Nghỉ lễ 30/4, hơn bao giờ hết khách hàng mong chờ bay thẳng
(THPL) - Cả nước hiện có khoảng 22 sân bay, bao gồm 9 sân bay quốc tế. Thế nhưng theo ghi nhận của nhiều công ty dịch vụ lữ hành, khách hàng có xu hướng lười du lịch do thực trạng chung là quá ít các tuyến bay thẳng dễ chịu, giá mềm. Vì vậy, cần lắm những giải pháp thật hiệu quả cho bài toán bay thẳng.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
Một vòng sân bay ngày lễ tết
Tính đến năm 2018, dân số Việt Nam là 96 triệu người, chưa kể lượng khách du lịch quốc tế đổ về dày đặc. Trong đó, trung bình chúng ta có gần 20 ngày nghỉ lễ, tết trong năm.
Phải nhận định rằng, đời sống kinh tế của đại bộ phận người Việt tốt lên và sức kích cầu của các hãng hàng không giá rẻ khiến xu thế di chuyển bằng đường hàng không tăng mạnh.
“Mua vé giờ quá đơn giản, phức tạp nhất vẫn là khâu làm thủ tục bay. Ngoài ra khổ nhất vẫn là nhiều nơi chưa có đường bay thẳng nên khách hàng phải di chuyển qua nhiều đoạn mới đến nơi cần đến” - anh Đỗ Khương – đại lý vé Vlink nhận định.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất trước lễ 30/4, trong cái nóng ngùn ngụt 36-37 độ của những ngày cuối tháng 4, nhiều hoàn cảnh khá chật vật. Dòng người rồng rắn xếp hàng, trẻ con quấy nhiễu khóc lóc. Bố mẹ nhăn nhó sốt ruột. Nhiều người già tự vượt ra khỏi hàng, chen lên đầu và lớn tiếng quát nạt nhân viên hướng dẫn.
Hiện nay ACV (Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) đang quản lý 22 sân bay bao gồm 9 sân bay quốc tế. Số lượng nhìn chung dồi dào nhưng việc check-in dịp lễ tết còn khá khó khăn. Đó là thực trạng chung mùa du lịch ở sân bay vào dịp lễ Tết.
30/4 này đi chơi đâu?
Theo thông tin từ các công ty dịch vụ lữ hành cung cấp, tín đồ du lịch chọn điểm đến là những vùng khí hậu mát mẻ như Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt… hoặc các quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp có bãi biển thanh bình như Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Bình, Vân Đồn, Sầm Sơn, Hạ Long…
Trong khi đó, nếu du lịch nước ngoài thì lựa chọn lý tưởng nghiêng về các vùng Đông Bắc Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan…
“Năm nay lượng khách du lịch nước ngoài tăng cao, tập trung tour đi Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Khách đoàn đa phần sống ở thành phố lớn, ít du khách tỉnh. Có lẽ họ ngại di chuyển” – Chị Khánh Linh – Giám đốc Kinh doanh Asian Group Travel chia sẻ.
Hiện nay sân bay hoạt động nhiều nhưng do chiến lược phát triển, việc kết nối các tỉnh, thành với nhau còn hạn chế.
Cụ thể, khu vực Bắc Trung Bộ, chỉ có sân bay Cát Bi, Nội Bài, Vinh mới được phép bay thẳng. Người dân ở những thành phố trực thuộc tỉnh lân cận nếu muốn đi quốc tế hoặc H
Hay như khách hàng muốn đi Thanh Hóa - Đà Lạt thì họ hoặc phải di chuyển về Hà Nội, Hải Phòng để mua vé bay thẳng, hoặc phải bay từ Thanh Hóa đến Nha Trang rồi di chuyển bằng các phương tiện giao thông đường bộ khác để lên Đà Lạt.
Các tỉnh có mật độ dân cư thấp như Quảng Bình, Côn Đảo… cũng không có những tuyến bay thẳng, người dân buộc phải quá cảnh (transit) ở một số địa phương lân cận hoặc bay đến các điểm bay thẳng như Huế,TP.HCM…
Mở ra tia hy vọng mới
Khách hàng ngày nay dường như có xu hướng lười đi du lịch mà nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là quá ít các tuyến bay thẳng dễ chịu, giá mềm - đó là nhận định của nhiều công ty dịch vụ lữ hành ở Việt Nam.
Khảo sát từ các đại lý vé máy bay như abay.vn, vlink.vn, chúng tôi nhận được câu trả lời chắc nịch: “Khách hàng giờ thông minh lắm, họ đặt vé trước cả năm cho rẻ. Càng sát lễ, giá vé càng cao, hạng thương gia thừa nhiều hơn phổ thông là quy luật bất dịch. Tuy nhiên, dịp lễ năm nay dù các hãng giá rẻ giảm mạnh, đến ngày 27, 29/4, giá vé giảm dưới 1 triệu mà vẫn không hút lắm”.
Để được bay thẳng, họ phải chịu giá thành rất cao, điển hình như giá vé phổ thông bay từ Đồng Hới, Côn Đảo… đi các thành phố lớn đắt bằng hạng thương gia hoặc đi các nước châu Á.
Hiện cả nước có 4 hãng hàng không nội địa với 2 mô hình rõ rệt là hàng không truyền thống và giá rẻ. Tuy nhiên, có thể ghi nhận rằng ngoài giá cả và chất lượng dịch vụ còn nhiều bất cập, việc thiếu hụt đường bay thẳng cũng là yếu tố khiến khách du lịch ngại khám phá những địa danh du lịch đang phát triển.
Mới đây, Bamboo Airways - một thương hiệu hàng không với chiến lược kinh doanh theo mô hình hybrid đầu tiên ở Việt Nam đã kịp ra mắt và sẽ đi vào vận hành đầu năm 2019 . Đây là hãng hàng không lai ghép giữa mô hình truyền thống và giá rẻ, đồng thời cũng có thể bay thẳng đến các điểm du lịch trong nước với dịch vụ và giá cả hợp lý.
Khi mà bài toán bay thẳng của 22 sân bay vẫn chưa có lời giải thì hy vọng Bamboo Airways sớm đáp ứng niềm mong mỏi cho những tín đồ yêu chuộng sự xê dịch, đáp ứng nhu cầu cao điểm của khách hàng trong mùa du lịch, lễ tết.
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024