19:55 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc: Những địa điểm nào "không thể tuyệt vời hơn"?

10:43 18/04/2017

(THPL) – Cát Bà, Cô Tô, Tam Đảo, Ba Vì hay Ninh Bình là những điểm đến không cần lên kế hoạch trước quá lâu. Bạn chỉ cần thích là có thể “xách ba lô lên và đi”.

Dưới đây là những địa điểm bạn có thể tham khảo cho chuyến nghỉ dưỡng dịp 30/4-1/5 này:

Cát Bà

Ảnh: Internet.

Đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, Hải Phòng nằm phía Nam vịnh Hạ Long. Đến Cát Bà, du khách có thể tới đây từ cả Hải Phòng lẫn Quảng  Ninh. Bạn nên ghé thăm vịnh Lan Hạ, vườn quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ, bãi Cát Cò, pháo đài thần công…

Vịnh Hạ Long

Nếu bạn là một “fan cuồng” của “Kong: Đảo Đầu Lâu” thì đừng bỏ qua Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch vốn đã rất nổi tiếng tại Việt Nam đối với cả khách du lịch trong và ngoài nước khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới và lọt vào danh sách bình chọn những kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Ảnh: Cắt từ clip phim "Kong: Đảo Đầu Lâu".

Đến Vịnh Hạ Long, bạn sẽ được khám phá non nước đẹp như tranh vẽ bằng một chuyến du thuyền, đi đến các bãi biển và hòn đảo gần đó như: Bãi Cháy, đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu, hang Sửng Sốt,… và các khu di tích lịch sử như Yên Tử, núi Bài Thơ,… Ngoài việc thăm quan thưởng ngoạn cảnh đẹp, bạn cũng đừng quên thưởng thức món bánh cuốn chả mực và mua chả mực giã tay ở chợ Hạ Long về làm quà.

Ninh Bình

Đến với khu danh thắng Tràng An, bạn có thể đi thăm khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư...

Thời gian đẹp nhất để đi Tam Cốc là từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, bởi đây là khoảng thời gian của những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.

Ảnh: Internet.

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ, được mệnh danh là "Vịnh không sóng" với mặt nước trong phẳng như gương, hiện rõ nét những lớp rong rêu xanh mướt bên dưới. Đây là nơi cư trú của hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh. Để tham quan đầm Vân Long bạn sẽ ngồi thuyền khoảng hơn 1 tiếng, đi qua những nơi đẹp nhất.

Một lưu ý nhỏ để có thể ngắm voọc và cò bay bạn nên lựa chọn đi vào buổi chiều, trong khoảng thời gian từ 15h30 - 16h30.

Tam Đảo

Thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo là điểm đến cuối tuần quen thuộc của người Hà Nội. Không khí mát mẻ, trong lành, ở trên cao nên thị trấn thường chìm trong sương lãng mạn. Bạn đừng quên mua ngọn su su về làm quà.

Ảnh: Internet.

Tam Đảo là sự lựa chọn cho những ai muốn được nghỉ ngơi thoải mái trong dịp lễ 30/4-1/5 và không phải vất vả tàu xe đi xa.

Sa Pa

Ảnh: Internet.

Từ khi có đường cao tốc Hà Nội -  Lào Cai, lượng khách du lịch đến SaPa ngày một đông. Cùng với đó là hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan, giờ đây, việc check in đỉnh núi cao nhất Việt Nam chỉ trong 24 tiếng.

Thung Nai

Ảnh: Internet.

Thuộc địa phận Cao Phong, Hòa Bình, nằm trong lòng hồ sông Đà, Thung Nai được ví như Hạ Long trên cạn. Địa điểm này thích hợp với chuyến đi khoảng 2 ngày. Bạn nên ghé nhà nghỉ Cối xay gió để ngắm ánh hoàng hôn khi chiều tàn đẹp chẳng kém trời Âu.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu