12:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Hà Nội kiên quyết xử lý nạn nhà xe "chặt chém" hành khách

00:15 30/04/2017

(THPL) - Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các "điểm nóng"; xử lý nhiều trường hợp xe khách chặt chém, nhồi nhét khách là nhiệm vụ ưu tiên của thanh tra giao thông, CSGT, CSTT.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài bốn ngày, lượng người có nhu cầu di chuyển bằng xe khách là rất lớn, số lượng khách đổ về quê, đi du lịch đông nghịt tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm...

Năm nay, tình trạng một số nhà xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp này để "chặt chém", nhồi nhét khách với giá rất cao so với ngày thường đã được hạn chế đáng kể do sự tuần tra, kiểm soát gắt gao của lực lượng chức năng.

Nghỉ lễ 30/4-1/5 là dịp về quê, đi du lịch.

Để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi và dễ dàng hơn trong dịp nghỉ lễ, các lực lượng chức năng của bến xe Mỹ Đình đã có mặt từ rất sớm để phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông. Những khu vực như trước cửa bến xe trên đường Phạm Hùng và khu vực ngã tư cầu vượt Mai Dịch (nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong những dịp lễ, tết) đã được lực lượng chức năng có mặt điều tiết và không để xảy ra hiện tượng tắc đường hay nhà xe bắt khách dọc đường.

Hiện tượng cò mồi, bắt khách tại các bến xe năm nay đã giảm đáng kể.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật, tại lối dẫn vào các bến xe khu vực đường Giải Phóng phía Nam (Bến xe Giáp Bát), bến xe Nước Ngầm là những dòng người và phương tiện dày đặc nhưng hiện tượng ùn tắc kéo dài, xung đột giao thông không xảy ra lâu, do có sự phân luồng, hướng dẫn, điều tiết của lực lượng CSGT, CSTT, TTGT...

Các lực lượng chức năng luôn túc trực ở các "điểm nóng".

Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: "BQL Bến xe đã có thông báo tất cả các trường hợp cò mồi, chèo kéo, tự ý nâng giá vé sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định nên hiện tượng chèo kéo khách đã giảm đáng kể". Đáng chú ý nhất là khu vực cổng ra, vào bến xe, điểm chờ xe trong Bến xe Giáp Bát, khách ra vào bến xe rất đông nhưng hiện tượng cò mồi, chèo kéo khách đã được kiểm soát và xử lý rất nghiêm. 

Ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng đội Thanh tra Giao thông quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: "Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng cao đột biến so với ngày bình thường nên Đội TTGT của quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng khác như: CSGT, CSTT, CSKV Quận Hoàng Mai, ban quản lý các bến xe... triển khai công tác kiểm tra, xử lý đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự là trọng điểm".

Kiên quyết xử lý tình trạng nhồi nhét, bắt khách dọc đường.

"Để hạn chế tình trạng các nhà xe nhồi nhét, chở quá số lượng quy định, thanh tra giao thông đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát từ lúc khi các xe xuất bến nhằm đảm bảo các xe chở đúng số người quy định. Nếu phát hiện xe nào chở quá tải sẽ yêu cầu hạ tải mới cho xuất bến. Trường hợp nào cố tình vi phạm chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý theo đúng quy định" - ông Lê Quang Vinh cho biết thêm.

Qua khảo sát thực tế tại bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm, nút giao Kim Đồng - Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng...các lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp nhà xe có hiện tượng nhồi nhét, bắt khách không đúng nơi quy định. 

Hữu Thuần - Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu