02:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ thuật sống khỏe mạnh và hạnh phúc

15:24 07/01/2019

(THPL)- Hạnh phúc thực sự là gì, một người sống như thế nào thì được gọi là hạnh phúc? Làm sao để cân bằng giữa phát triển sự nghiệp với sự an lạc bên trong?...Xoay quanh những câu hỏi “muôn thuở” này, 3 vị khách mời là: Ngài Gyalwa Dokhampa - nhà sư đến từ Ấn Độ, doanh nhân Phan Thị Tuyết Mai và bác sỹ Lương Lễ Hoàng đã có nhiều chia sẻ thú vị, đáng để suy ngẫm.

Các vị khách mời cùng đưa ra nhiều chia sẻ thú vị, đáng suy ngẫm về Hạnh phúc.

Chương trình “Chất lượng cuộc sống” với chủ đề “Nghệ thuật sống khỏe mạnh và hạnh phúc” do Công ty truyền thông Mani phối hợp cùng Nhà hàng chay Mandala và Quan Âm Tu Viện tổ chức với sự tham dự của 500 doanh nhân, phật tử.

Như thế nào thì được gọi là hạnh phúc? Nhà sư đến từ Ấn Độ - ngài Gyalwa Dokhampa cho rằng, hạnh phúc chính là sự bình an từ bên trong. Điều này sẽ quyết định cách chúng ta nhìn nhận thế giới bên ngoài cũng như đối mặt với cuộc sống.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo quý phật tử và doanh nhân.

Cho nên, sự giàu có về tiền bạc không phải là thước đo của hạnh phúc.

"Vì chúng ta định nghĩa, vàng là quý, nên khi mình có thật nhiều vàng, mình nghĩ mình giàu có và hạnh phúc. Nhưng với một con khỉ thì sao? Nó không hạnh phúc khi có vàng, khỉ chỉ hạnh phúc khi có chuối mà thôi", ngài Gyalwa Dokhampa chia sẻ.

Trong khi đó, BS Lương Lễ Hoàng cho rằng, lạc quan chính là chìa khóa của hạnh phúc. Lạc quan cũng khiến cho sức khỏe tốt hơn, bệnh tật nhanh khỏi. Ngay cả với những người mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư, thì thái độ sống tích cực, lạc quan, chấp nhận đối diện với thực tại cũng khiến cho, đôi khi, người bệnh làm nên những kỳ tích với việc kéo dài cuộc sống của mình, chiến thắng bệnh tật.

Theo nữ doanh nhân Phan Thị Tuyết Mai, một người hạnh phúc khi luôn biết tạo ra bầu không khí vui vẻ cho những người xung quanh. "Khi vào cơ quan, mình làm đẹp…mình biết lắng nghe thì cộng sự của mình mới chia sẻ với mình. Khi mình hạnh phúc, mình phải làm cho nhân viên mình hạnh phúc và ngược lại”.

 Bà Tuyết Mai cũng đề nghị cách làm từ thiện góp phần đem đến hạnh phúc cho các doanh nghiệp: Không chỉ đem giá trị vật chất tới nơi nào đó mà là tạo ra một sản phẩm có lợi cho cộng đồng. Đó chính là sự chia sẻ mang lại hạnh phúc bền vững nhất.

Hài lòng với hiện tại chính là hạnh phúc

Đừng tìm hạnh phúc ở nơi xa xôi mà hãy biết hài lòng với hiện tại, đó là lời khuyên của ngài Gyalwa Dokhampa. Thời gian trôi qua và cuộc sống luôn biến đổi, nếu cứ mê mải chạy theo các mục tiêu về tiền bạc, danh vọng thì hạnh phúc cũng trôi qua cửa nhà bạn.

Nhà sư đến từ Ấn Độ - ngài Gyalwa Dokhampa cho rằng, việc chạy theo giá trị vật chất khiến con người sẽ khó có được hạnh phúc, thay vào đó hãy hài lòng với cuộc sống của bạn ở ngay thời điểm hiện tại.

Do vậy, ngài Gyalwa Dokhampa khẳng định, việc chạy theo giá trị vật chất khiến con người sẽ khó có được hạnh phúc, thay vào đó hãy hài lòng với cuộc sống của bạn ở ngay thời điểm hiện tại. Ngài Gyalwa Dokhampa cũng nhấn mạnh rằng, biết bảo vệ mạng sống loài khác cũng góp phần đưa tới sức khỏe, bình an, điều kiện để có hạnh phúc bền vững.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu