10:23 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời, khán giả bàng hoàng thương tiếc

09:29 05/08/2021

(THPL) - Nghệ sĩ Giang Còi qua đời tối 4/8 sau thời gian điều trị ung thư họng, hưởng dương 59 tuổi.

Diễn viên Trà My - bạn thân của Giang Còi - cho biết anh mất lúc gần 23h tại nhà riêng ở Mê Linh. Trên fanpage của anh, con trai đổi ảnh đại diện báo tin buồn, đăng cùng câu bố thường nói khi còn sống: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào".

Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng hồi đầu năm, khi bệnh đã ở giai đoạn ba. Khi đó, bác sĩ nói khối u của anh đã di căn, chỉ còn sống được khoảng hai năm. Anh từ chối điều trị bằng hóa chất.

Những ngày cuối đời, anh điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh tình trở nặng. Anh ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch nhưng giữ tinh thần tích cực. Ngoài ung thư, anh mắc nhiều bệnh nền như xơ gan, xuất huyết dạ dày.

Nghệ sĩ Giang Còi. Ảnh: Facebook Le Hong Giang

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh.

Giang Còi từng nói khi học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh bị mẹ phản đối vì cho rằng nghề này không thiết thực, không có tương lai. Sau đó, nhờ thầy giáo Xuân Huyền thuyết phục, anh mới được tiếp tục học. Một lần, thầy Xuân Huyền tự tay tỉa râu cho anh, tạo thành hình ảnh bộ ria mép đặc trưng.

Anh nhận mình xấu trai, lại thấp bé nên cố gắng tạo phong cách bằng lối diễn hài hước. Giang Còi ghi dấu trong lòng khán giả với nhiều vai nông dân trong các tiểu phẩm của chương trình Gặp nhau cuối tuần thập niên 2000, đóng cùng nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp, Phạm Bằng.

Dù đã biết trước vấn đề bệnh tình vô cùng nghiêm trọng của nghệ sĩ Giang Còi nhưng nhiều khán giả vẫn không khỏi ngỡ ngàng và đau lòng trước hung tin này. Trên mạng xã hội, khán giả để lại vô số bình luận tiếc thương một tượng đài tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu