08:45 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ sĩ Bùi Như Lai góp mặt trong bộ phim truyền hình "Dưới bóng cây hạnh phúc"

09:28 30/12/2022

(THPL) - Mới đây, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài truyền hình Việt Nam ra mắt dự án phim mới Dưới bóng cây hạnh phúc.

Là 1 bộ phim có đề tài gia đình lấy bối cảnh ven đô, Dưới bóng cây hạnh phúc thoát khỏi những "bê tông" của thành thị nhưng cũng không mang màu sắc ảm đạm của thôn quê đồng ruộng. Đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa đã mang lại không khí xã hội rất quen thuộc với phần đông khán giả hiện nay.

Những nội dung trong phim cũng gần gũi, cách kể chuyện dung dị không lên gần, khi nhẹ nhàng hài hước, lúc cảm động sâu lắng hứa hẹn khiến bộ phim lấy được thiện cảm của người xem.

Họp báo ra mắt phim Dưới bóng cây hạnh phúc. 

Dưới bóng cây hạnh phúc kể về cuộc đời làm dâu của Son (Kim Oanh), trong một gia đình toàn đàn ông. Luôn dành tình cảm và sự quan tâm chân thành cho mọi người nhưng vì quá ôm đồm, cô vô tình gây ra những rắc rối cho gia đình. Bị mọi người chê trách, Son tổn thương, có cảm giác bị ghẻ lạnh, quay lưng dù mình đã sống vì mọi người. Cô thậm chí quyết định làm một cuộc cách mạng bằng cách bỏ đi để xem "gia đình này khi thiếu cô sẽ thế nào?".

Qua nhiều biến cố, Sơn hiểu rằng những tình cảm cô dành cho gia đình không hề bị xem nhẹ. Những người thân, từ chồng, bố chồng đến những người anh em chồng, có thể không biết nói lời cảm ơn nhưng vì cô, họ có thể làm tất cả mọi điều.

Còn gia đình nhà chồng Son, khi giông bão qua đi, họ cũng đã hiểu rằng, hạnh phúc của gia đình không phải là trách nhiệm của riêng ai. Tất cả đều đứng dưới bóng cây hạnh phúc này, vậy thì cũng phải cùng nhau vun trồng cho cây tỏa bóng.

Tuy không phải là bộ phim đặt yếu tố kịch tính lên đầu, Dưới bóng cây hạnh phúc vẫn mang đầy đủ những cung bậc cảm xúc cần có, luôn luôn có những "đột biến" thú vị khiến khán giả bất ngờ. 

Các nghệ sĩ góp mặt trong phim.

Bộ phim còn quy tụ nhiều cái tên quen thuộc như NSND Quốc Trị, Lương Thanh, Thạch Huyền, Kim Oanh, NSUT Bùi Như Lai,... Đặc biệt, nghệ sĩ Bùi Như Lai là làn gió mới trong phim bởi trước đó, anh dành phần lớn thời gian cho sân khấu kịch nhưng rất có thể sau bộ phim này, nhiều khán giả truyền hình sẽ nhớ đến anh với một anh Tổ bề ngoài lạnh lùng, bất cần đời, hận đàn bà nhưng bên trong nồng ấm và luôn khát khao tình cảm.

NSƯT Bùi Như Lai chia sẻ: "Phim truyền hình Việt Nam khoảng 10-15 năm trở lại đây chuyển mình dữ dội tạo điểm nhấn, sức hấp dẫn lớn cho đông đảo khán giả cả nước. Tôi bị kích thích bởi sự thành công của VFC, VTV. Lý do thứ hai khiến tôi hứng thú quay trở lại với phim truyền hình, tiếp cận nhân vật đầy sức sống như nhân vật Tố trong phim. Tôi phụ trách Khoa Sân khấu trường Sân khấu Điện ảnh 3 năm. Trong quá trình giảng dạy diễn viên kịch điện ảnh truyền hình, tôi muốn khi là giảng viên cũng cần có kinh nghiệm thực tế để trao đổi với các bạn sinh viên về cách thức, cách biểu đạt trước ống kính, đó là lý do tôi quay lại.

Một lý do nữa không thể không nhắc tới chính là tài năng của đạo diễn Vũ Trường Khoa, đạo diễn có nhiều tác phẩm phim truyền hình ghi dấu ấn lớn với người làm nghề và khán giả. Đó là cơ hội tôi làm việc với ê-kíp nghệ sĩ trẻ trung, tài năng. Ngoài ra, có nhiều người khích lệ tôi trở lại với phim truyền hình, điện ảnh. Từ những lý do đó, khiến tôi góp mặt trong 1 phim truyền hình. Đang là đạo diễn sân khấu, trở lại làm diễn viên, nói thật, tuần đầu tiên tôi cực kỳ khó chịu. Tôi có khoảng gần 15 năm làm đạo diễn sân khấu, tôi gần như không biểu diễn nữa. Dần dần sự thích nghi của nghệ sĩ, đánh giá vai trò trong từng công việc rạch ròi, ngày thứ 7 trong tuần tôi quen và rất vui vẻ với vai trò của mình, tôi chấp nhận sự chỉ đạo của đạo diễn, quay phim, tương tác với các bạn diễn, đây là kinh nghiệm cực kỳ quý báu trong hành trình làm nghề của mình".

Nghệ sĩ Bùi Như Lai.

Dưới bóng cây hạnh phúc lên sóng vào 21h các ngày thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV1 từ tháng 1/2023.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu