Dấu ấn 15 năm của DOHA trong đêm nghệ thuật "Vó Ngựa Nước Nam - Âm vang son sắt”
(THPL)- Tối 10/8/2025, tại Nhà hát TP.HCM, thương hiệu gốm sứ cao cấp DOHA tổ chức đêm nghệ thuật “Vó Ngựa Nước Nam – Âm vang son sắt”, kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển.
Sự kiện đánh dấu hành trình DOHA giữ gìn và lan tỏa bản sắc Việt, đồng thời ra mắt bộ sưu tập giới hạn “Vó Ngựa Nước Nam” gồm hai tác phẩm “Long Mã” và “Mã Thượng Vân”, mang thông điệp “Văn hóa Việt Nam – Tinh hoa thế giới”.
.jpg)
Không gian nghệ thuật mở đầu với Nhã nhạc cung đình Huế – di sản văn hóa phi vật thể UNESCO vinh danh, đưa khán giả vào bầu không khí trang nghiêm và sâu lắng. Tiếp đó, màn trình diễn tranh cát kể lại hành trình DOHA từ một xưởng gốm thủ công nhỏ, từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Hình ảnh chú ngựa Long Mã hiện lên như biểu tượng cho sự bền bỉ, trí tuệ và khát vọng chinh phục.

Điểm nhấn của chương trình là tiết mục võ nhạc Tây Sơn kết hợp múa cổ và hiệu ứng LED. Nhịp trống dồn dập, động tác dứt khoát tái hiện khí phách cha ông, đồng thời phản ánh tinh thần “son sắt” mà DOHA theo đuổi. Xen kẽ là màn múa sen dân gian đương đại, mang đến sự mềm mại, thanh khiết, gợi nhớ nét đẹp văn hóa truyền thống.
.jpg)
Phát biểu tại sự kiện, bà Trịnh Thị Phi Đoàn (Dasha Trịnh) – CEO DOHA chia sẻ: “15 năm trước, tôi từ Nga trở về và lập ra DOHA chỉ với mong muốn làm ra những sản phẩm đẹp, bán được là vui. Nhưng trải qua thăng trầm, tôi nhận ra mình muốn DOHA không chỉ sản xuất, mà còn kể câu chuyện về văn hóa Việt và ký ức cha ông. Tôi mong mỗi người Việt khi tặng quà cho bạn bè quốc tế có thể tự hào nói: ‘Đây là của Việt Nam tôi. Không phải sao chép. Không phải ăn theo. Mà do chính chúng tôi sáng tạo”.

Bộ sưu tập “Vó Ngựa Nước Nam” ra mắt tại chương trình được chế tác thủ công, kết hợp kỹ thuật gốm truyền thống và nghệ thuật tạo hình hiện đại. “Long Mã” khắc họa hình tượng ngựa mang thân rồng, biểu trưng cho sức mạnh, trí tuệ và sự thịnh vượng. “Mã Thượng Vân” lấy cảm hứng từ câu chúc may mắn “Mã đáo thành công”, tạo hình ngựa phi giữa mây, tượng trưng cho hành trình bứt phá và chạm tới thành công mới. Cả hai tác phẩm đều sử dụng họa tiết hoa sen tượng trưng cho trí tuệ và lòng nhân ái, trống đồng gợi nhớ nguồn cội và men hỏa biến kỹ thuật nung tạo nên hiệu ứng màu độc bản, thể hiện vẻ đẹp được tôi luyện từ lửa.

15 năm qua, DOHA không chỉ sản xuất gốm sứ cao cấp mà còn kiên trì thực hiện sứ mệnh giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa Việt. Triết lý “Văn hóa Việt Nam – Tinh hoa thế giới” đã định hướng thương hiệu đưa tinh hoa thủ công Việt đến với bạn bè quốc tế. “Vó Ngựa Nước Nam – Âm vang son sắt” vì thế không chỉ là đêm nghệ thuật, mà còn là lời khẳng định của DOHA về hành trình gìn giữ bản sắc và khát vọng vươn tầm.
PV
Tin khác
LPBank ra mắt LocPhat Pay – Giải pháp quản trị dòng tiền tập trung cho doanh nghiệp Việt
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
(THPL) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: “Ứng dụng khoa...10/12/2025 14:53:15Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Xây dựng VinCons (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng cho...10/12/2025 11:02:48Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

