16:29 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ nhân Hồng Phong - Người thổi hồn vào những sản phẩm trang sức

09:45 04/02/2022

(THPL) - “Với người thợ kim hoàn, từ việc “chạm” được vào trái tim và xúc cảm của khách hàng là một hành trình không đơn giản”, Nghệ nhân Nguyễn Hồng Phong, người thầy của nhiều thợ kim hoàn đánh giá về nghề mà ông đeo đuổi nhiều năm qua như vậy.

Vốn có tình yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp nên anh Phong đã không ngừng tìm tòi, học hỏi các kiến thức chuyên sâu về nghề kim hoàn, ngày đêm rèn luyện để có đôi bàn tay khéo léo tạo nên những kỳ tích. Sản phẩm của ông luôn chú trọng tối đa đến chất lượng, kỹ thuật chuẩn xác, độ tinh xảo, tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, các sản phẩm rất sắc sảo về đường nét, hài hòa về màu sắc, cân đối, phù hợp về kiểu dáng, ý nghĩa về lịch sử và tâm linh, được khách hàng tin dùng đặt hàng với số lượng lớn.

Nghệ nhân Hồng Phong - Người thổi hồn vào những sản phẩm trang sức.

Để cho ra đời sản phẩm trang sức hoàn hảo, tinh tế, nghệ nhân Hồng Phong tâm sự: Quy trình chế tác trang sức với nhiều công đoạn phức tạp, đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm lâu năm, thao tác thuần thục. “Công đoạn nào cũng rất quan trọng, phải thật tỷ mỉ, thả hồn vào sản phẩm để đạt được độ tinh xảo và đẹp mắt. Công việc đòi hỏi người thợ muốn thành công phải rất cần cù, chịu khó và đam mê để mỗi tác phẩm hoàn thành là một sản phẩm nghệ thuật” – anh Phong chia sẻ.

Nhờ vậy, anh Phong đã ghi dấu nhiều thành quả, đó là niềm khát khao không dễ chạm tới với nhiều người trong nghề. Năm 2015 anh tham gia cuộc thi Vàng và Trang sức Việt Nam lần thứ Vll và vinh dự được nhận giải Đôi bàn tay vàng và được Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia. Để có được những thành công như hôm nay, anh Phong đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm của nghề nghiệp mà sự vất vả luôn có thừa.

Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia.

Hơn 30 năm gắn bó, lao động nghệ thuật bền bỉ và sáng tạo không nghệ nhân Hồng Phong luôn tâm niệm gắn bó dài lâu với nghề. Và anh cũng đánh giá, tiềm năng kinh tế từ nghề kim hoàn rất lớn, chỉ là chưa khai thác triệt để. Song, với bề dày kinh nghiệm cùng truyền thống là lợi thế lớn, anh hy vọng trong tương lai sẽ đóng góp nhiều hơn những mẫu trang sức mỹ nghệ hoàn hảo phục vụ khách hàng...

Mỗi sản phẩm của Nghệ nhân Hồng Phong là một tác phẩm nghệ thuật.

Đối với anh Phong, được gắn bó với nghề Kim hoàn là tình yêu, là niềm hạnh phúc. Chỉ cần mắt còn sáng thì người Nghệ nhân sẽ luôn gìn giữ và phát huy nghề, gửi gắm tâm hồn mình vào từng sản phẩm. Anh Phong luôn ý thức được trách nhiệm cao cả của mình, tiếp tục phấn đấu, kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình để có thể phát triển, vững bước thành công hơn nữa với sự nghiệp trên “con đường hoàn kim” của mình.

Đặc biệt, ngoài sự đam mê nghề, theo anh Phong thì đích cao nhất của nghề chính là uy tín trên thương trường, uy tín cũng là thứ quyết định thành bại của một người thợ, uy tín đại diện nhân cách cho bản thân mình và bản chất con người mình. Là người có kinh nghiệm trong nghề chế tác kim hoàn, anh Phong cũng muốn nhắn nhủ tới những người nhất là các bạn trẻ muốn bước vào nghề hãy luôn kiên định với nghề mình đã chọn, nhất là phải dụng tâm và tình yêu mãnh liệt với nghề, để duy trì cứ quyết tâm thì sẽ thành công.

Mẫn Mẫn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu