14:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: TP Vinh phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV- 2

07:26 16/06/2021

(THPL) - Theo đó 22h30 Tối 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tỉnh Nghệ An thông tin, vừa có kết quả xét nghiệm phát hiện thêm 1 trường hợp người đàn ông ở phường Hưng Dũng, TP Vinh dương tính với SARS-CoV- 2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An họp khẩn trong đêm 15/6 để bàn giải pháp chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh và TP Vinh xuyên đêm, phong toả khu vực nơi bệnh nhân sinh sống và truy vết các F liên quan tới bệnh nhân .Ảnh: ĐP

Trường hợp bị dương tính với SARS-CoV- 2 là Nguyễn Đức T. (SN 1989) trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh. Bệnh nhân khai báo, tiếp xúc với nhiều người nhưng không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2, đến nhiều địa điểm tại Vinh, và không nhớ rõ lịch trình. Tuy nhiên đến tối 8/6, anh T. xuất hiện sốt, nóng lẫn gai rét nhẹ không rõ nhiệt độ, kèm nhức mỏi toàn thân.

Ngày 9/6, bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, có chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, được kê đơn về nhà uống. Sau đó, người này vẫn đi làm bình thường, không mất khứu giác, vị giác.

Đến ngày 15/6, anh T. đăng ký khám tại Bệnh viện Cửa Đông, test nhanh dương tính với SARS-CoV- 2.

22h30 Tối nay ngày 15/6 ,Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV- 2

Đây ca bệnh  nhiễm SARS-CoV- 2 thứ 2 phát hiện trên địa bàn TP Vinh. Ca đầu tiên là chị N.T.M (SN 1999), trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh.  Điều đáng nói bệnh nhân khai báo, tiếp xúc với nhiều người nhưng không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2, đến nhiều địa điểm tại Vinh, nhưng không nhớ rõ lịch trình mình . 

Ngay trong đêm khu vực  dân cư nơi bệnh nhân sinh sống đã bị phong tỏa cách ly .Ảnh: ĐP 

Liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV- 2 tại phường Hà Huy Tập và ca bệnh mới phát hiện này. UBND Tỉnh Nghệ An đã triệu tập họp khẩn trong đêm để bàn giải pháp và chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh và TP Vinh xuyên đêm, phong toả khu vực nơi bệnh nhân sinh sống và tets nhanh  truy vết các F liên quan đến bệnh nhân.

Cơ quan y tế đã tiến hành cách ly và tets nhanh để  truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh này. Ảnh: ĐP 
Hiện, cơ quan y tế Nghệ an đang khẩn trương  tiến hành cách ly và truy vết F1, F2 liên quan đến ca bệnh này.
Đồng thời, phun khử khuẩn những khu vực phát hiện và xung quanh nơi ở của ca nhiễm dương tính với SARS-CoV- 2 này .

                                                                                                                                                                                       Đắc Phương- Đình Hiếu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu