16:45 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Xôn xao nghi vấn trường mầm non Thọ Sơn mua gà nhiễm dịch cho trẻ ăn

22:24 18/05/2017

(THPL) - Liên quan đến nghi vấn trường Mầm non Thọ Sơn, huyện Anh Sơn dùng “gà dịch” để chế biến cho trẻ ăn, Phòng Giáo dục và Đào tạo (Phòng GD&ĐT) huyện Anh Sơn đã tạm dừng công tác hiệu trưởng, hiệu phó.

Ngày 18/5, ông Nguyễn Đức Vĩnh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn, Nghệ An đã lập đoàn công tác trực tiếp vào trường Mầm non Thọ Sơn làm rõ sự việc.

Bước đầu, Phòng đã đình chỉ công tác bà Trần Thị Phượng – Hiệu trưởng trường Mầm non Thọ Sơn và bà Trương Thị  Anh – Hiệu phó trường Mầm non Thọ Sơn và nhân viên hợp đồng nấu ăn của nhà trường. Đồng thời bàn giao công tác cho ông Võ Trọng Anh – Chủ tịch công đoàn Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn và bà Hà Thị Quỳnh Nga – chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn tạm thời quản lý điều hành hoạt động tại trường, VOV đưa tin.

Để làm rõ sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn đã tạm dừng công tác hiệu trưởng, hiệu phó Trường Mầm non Thọ Sơn. (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó một ngày, phụ huynh vô tình ghi lại hình ảnh nhân viên nấu ăn đi mua gà nghi nhiễm dịch bệnh chế biến bữa trưa cho các cháu. Sự việc nhanh chóng lan truyền khiến hàng chục phụ huynh kéo đến trường phản đối, yêu cầu làm rõ.

Nghi vấn nhà trường sử dụng “gà dịch”, nhiều phụ huynh đã kéo đến trường phản ánh và yêu cầu làm rõ. (Ảnh: An ninh tiền tệ và truyền thông)

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương, phòng GD&ĐT và Công an huyện Anh Sơn cùng lực lượng chức năng đến kiểm tra, tổ chức đối thoại với phụ huynh. Theo cán bộ thú y, trong số 3 con gà được chế biến thức ăn cho trẻ thì 2 con bình thường, một con có dấu hiệu bệnh lý.

Có thể con gà này bị vỡ buồng trứng nên có dấu hiệu bệnh lý chứ không phải bị bệnh truyền nhiễm. Chúng tôi cũng đang làm rõ sự việc, đồng thời yêu cầu nhân viên trạm y tế xã Thọ Sơn giám sát quá trình chế biến thức ăn tại trường”, ông Nguyễn Đức Vĩnh nói.

Theo thông tin từ Zing.vn, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An - cho biết Sở này đang chỉ đạo Phòng báo cáo sự việc. Quan điểm của Sở là đặc biệt quan tâm vấn đề an toàn thực phẩm, nhất là với trẻ mầm non. 

Trường Mầm non Thọ Sơn có tổng số 240 trẻ, sau khi xảy ra sự việc chỉ có hơn 100 trẻ đến trường, số còn lại được phụ huynh học sinh cho nghỉ học ở nhà.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Đăng (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu