Nghệ An: Tuyến đường tránh TP. Vinh xuất hiện lún nứt nham nhở
(THPL) - Dù mới được tăng cường mặt đường song cho đến nay, tuyến đường tránh TP. Vinh lại xuất hiện nhiều điểm bong tróc, hằn lún vệt bánh xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tuyến đường tránh TP. Vinh có điểm đầu là phía bắc thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc giao với QL 1; điểm cuối tại km23+995 tuyến tránh TP. Vinh hiện tại (đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy 2), được đầu tư đưa vào khai thác từ năm 2005.
Đến tháng 12/2013, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (nay là Tập đoàn CIENCO4) triển khai thi công dự án tăng cường mặt đường tuyến tránh TP. Vinh có chiều dài 24km, với tổng mức đầu tư 339 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư dự án được trích từ nguồn vốn dư, tiết kiệm được từ dự án BOT mở rộng QL 1 đoạn nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh. Đến 4/2014, Cienco 4 khánh thành, thông xe hạng mục tăng cường mặt đường tuyến tránh TP. Vinh.

Tuyến đường tránh TP. Vinh dài gần 24km.
Theo phản ánh của người tham gia giao thông, trên tuyến đường tránh TP. Vinh (đoạn từ thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đến đầu trạm thu phí cầu Bến Thủy 2-) dài 24km có rất nhiều đoạn mặt đường lún sụt, ổ gà, vết nứt chân chim nham nhở.

Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường tránh Vinh hẹp, có hiện tượng nhựa lún vồng khoai khá nhiều. Mặt nhựa trên tuyến đường này không giống các tuyến đường khác. Trời nắng thì nhựa nhún lên, gặp mưa lại rất trơn trượt.
Tại các điểm hằn lún, sống trâu và vết nứt chân chim xuất hiện nhiều trên tuyến đường tránh TP. Vinh từ ngã tư đường 46 đến trạm thu phí Bến Thủy 2. Đặc biệt, đoạn đi qua trạm trộn bê tông Đại Dương và trên cầu vượt đường sắt KM19+811 xuất hiện những vệt nứt chân chim kéo dài, đường hằn lún nhiều cm, lồi sống trâu gây khó khăn và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.


Được biết, từ khi hoàn thành tới nay, tuyến đường tránh TP. Vinh thường xuyên xuất hiện hiện tượng hằn lún, vết nứt chân chim..., đặc biệt trên mặt đường xuất hiện lượn sóng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Năm nào phía chủ đầu tư cũng phải tiến hành sửa chữa, cải tạo, nhưng mặt đường vẫn nham nhở vết hằn, lún sụt, gây bất an cho người tham gia giao thông.
Đình Thắng
Tin khác
Dự kiến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/4
Thủ tướng: Từ 1/7/2025 vận hành bộ máy mới sau khi sắp xếp, sáp nhập
Hành trình lan tỏa yêu thương "từ Thủ đô đến vùng cao" của dự án Nguyệt Vũ
Tạm dừng thông quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị từ ngày 15 đến 17/4
Kịch tính đến phút cuối: Nam A Bank Vietnam Footgolf Open 2025 tìm ra nhà vô địch
Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Làn sóng đầu tư đổ bộ miền Trung: Thị trường bất động sản vào thời kỳ vàng
(THPL) - Trong bối cảnh nền kinh tế cả nước đang phục hồi và hướng tới chuyển đổi số, thị trường bất động sản miền Trung đang...14/04/2025 19:01:23Thương mại song phương Việt Nam – Trung Quốc liên tục khởi sắc
(THPL) - Trong quý I/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc đạt 51,25 tỷ USD. Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu...14/04/2025 18:26:31Đề xuất giao Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án điện hạt nhân dưới 2.000MW
(THPL) - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, cần làm rõ cơ sở, tác động và ảnh hưởng của phân cấp, phân quyền trong thực hiện các...14/04/2025 15:33:01Vinmec được công nhận là Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam
(THPL) - Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World...14/04/2025 15:33:41