22:13 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Trường' THPT Thanh Chương 3 tự ý hợp tác xẻ sân vận động nhà trường để xây dựng sân cỏ nhân tạo là trái luật'

11:06 17/07/2019

Sau khi TH&PL đăng tải về bài viết “Nghệ An: Vào sân trường chơi thể thao, học sinh phải trả phí” đã nhận được nhiều phản hồi của độc giả. Để trả lời những thắc mắc của độc giả, phóng viên đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng để có cái nhìn khách quan về sự việc.

Từ bản “hợp đồng” trái luật

Sau khi bài viết được đăng tải, một facebook trên mạng xã hội có tên là “Tiến Phan” đã đăng tải một văn bản được cho là hợp đồng phối hợp xây dựng, sử dụng sân cỏ nhân tạo được kí ngày 25 tháng 5 năm 2019, giữa đại diện bên A là ông Phan Bá Tiến-Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 3, bên B là ông Hoàng Đình Thắng-Giáo viên trường THPT Thanh Chương 3 với nội dung: Bên A đồng ý cho bên B xây dựng sân cỏ nhân tạo trên phần đất 1500m2 tại sân vận động trường Thanh Chương 3, vị trí xây dựng là phần sân vận động giáp với sân bóng xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh. Kinh phí xây dựng do bên B hoàn toàn chịu trách nhiệm; Thời gian là 5 năm kể từ ngày kí, bên B được sử dụng sân cỏ nhân tạo từ 18h-22h hằng ngày vào mục đích giao lưu bóng đá cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Bên B chịu trách nhiệm về an ninh trật tự trên sân, hằng năm hỗ trợ hoạt động của đoàn trường với mức là 3.000.000 (ba triệu đồng).

Bản Hợp đồng trái luật được kí giữa lãnh đạo Trường THPT Thanh Chương 3 và ông Hoàng Đình Thắng

Điều bất hợp lý ở bản hợp đồng này là không có số hiệu, không có căn cứ. Bên cạnh đó, xét về chức năng và nhiệm vụ thì Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 3 không có thẩm quyền để làm hợp đồng kinh tế thỏa thuận việc xây dựng trên phần đất nhà trường, khi chưa có sự chấp thuận, cho phép đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An, cũng như sự đồng ý của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An và Sở Xây dựng Nghệ An. Nhưng ông Phan Bá Tiến vẫn tự ý cho xây dựng làm phá vỡ quy hoạch tổng thể chi tiết nhà trường.

Tự quyết tự làm

Sáng ngày 15/7, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. Ông Thành chia sẻ: Sau khi bài viết được đăng tải, Sở GD&ĐT mới nắm được thông tin, vì trường THPT Thanh Chương 3 không có báo cáo gì về việc này, Sở cũng đã vào cuộc, xác minh thông tin và có buổi làm việc với ông Phan Bá Tiến - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 3 để làm rõ vấn đề. Việc ông Phan Bá Tiến tự ý cho “cá nhân” - thầy giáo trong trường, đầu tư xây dựng sân bóng nhân tạo là trái quy định của pháp luật về luật đầu tư công. Ông Thái Văn Thành-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định. Sở chưa có chủ trương nào về việc đầu tư này, UBND tỉnh cũng chưa có văn bản chỉ đạo nào về luật đất công trong trường học, chỉ có Sở Tài chính đang trình văn bản tham mưu gửi UBND tỉnh.

Ông Thái Văn Thành giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An làm việc với Phóng viên

Trong trường hợp này, Thầy Tiến không báo cáo gì mà tự ý cho xây dựng sân bóng là sai hoàn toàn. Sở GD&ĐT sẽ có biện pháp xử lý Thầy Phan Bá Tiến cũng như các cá nhân đang công tác tại Trường THPT Thanh Chương 3 có liên quan. Qua đây, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng tiếp thu thông tin phản ánh mà Thương hiệu và Pháp luật đăng tải và sẽ sớm có văn bản phúc đáp gửi đến Tòa soạn.

Sân Bóng nhân tạo của trường THPT Thanh Chương 3 được cá nhân đầu tư

Thiết nghĩ, việc ông Phan Bá Tiến - Hiệu trưởng trường THPT Thanh Chương 3 tự ý liên kết với cá nhân để xây dựng sân bóng nhân tạo trong phần đất của nhà trường là trái quy định của pháp luật, cần các cơ quan, ban ngành vào cuộc xử lý để đảm bảo quyền lợi cho học sinh trường THPT Thanh Chương 3.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

Thu Hoài - Văn Quang

Thu Hoài - Văn Quang

Bình luận

Bình luận

Đặng Đình Ngọc

Bộ máy còn quá nhiêu khê. Tôi nghĩ trường cần được tự quyết những vấn đề này.. Vì tôi từng là học sinh ở đây nên tôi biết cái sân này không phải sân trường mà là 1 bãi đất nằm ngoài khuôn viên trường, chỉ có những tiết học thể dục học sinh mới xuống đó để học thôi. Thiết nghĩ nếu trường không có kính phí phát triển đc nó thì nên cho thuê để bên ngoài đầu tư, các giờ học thể dục học sinh vẫn đc vào học bình thường, ngoài ra họ còn có thêm sân chơi lành mạnh hơn nữa.

Nguyễn Phương phú gmail

Xã hội phát triển cần phải có tư duy theo kịp thời đại. Huy động xã hội hóa cho con em được chơi thao trên sân nhận tạo là hoàn toàn phù hợp với giải đoạn hiện nay. Nếu chưa có văn bản thì đề xuất bổ sung.còn cứ nằm trong phòng lạnh mà đời thực thi văn bản thì xã hội không bao giờ phát triển được.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu