12:11 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Trưng bày và giao lưu cổ vật đầu xuân Canh Tý 2020

20:15 16/02/2020

(THPL) - Ngày 15/02, tại thị trấn Giát (Quỳnh Lưu- Nghệ An), Chi hội cổ vật Sông Lam Nghệ An phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) cổ vật Quỳnh Lưu tổ chức trưng bày và giao lưu cổ vật đầu xuân Canh Tý 2020.

Mục đích giới thiệu các bộ sưu tập của Hội viên CLB cổ vật Quỳnh Lưu và Hội viên Chi hội Cổ vật Sông Lam Nghệ An là để cùng nhau trao đổi kiến thức về di sản văn hoá, trưng bày giới thiệu các bộ sưu tập cổ vật quý đến với những người yêu mến, say mê tìm về những giá trị vĩnh hằng của văn hoá cổ vật.

Giao lưu cổ vật đầu xuân Canh Tý 2020.
Song hành với đó, Chi hội cổ vật Sông Lam cùng CLB cổ vật Quỳnh Lưu hướng tới sự lan toả, nhân rộng  trong cộng đồng ý thức bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị di sản văn hoá và từ đó mở rộng mô hình CLB, tạo tính thống nhất mà cũng đa dạng trong việc phát triển CLB cổ vật trên địa bàn tỉnh.
Trưng bày các bộ sưu tập của hội viên.

Phối hợp trưng bày lần này đã hội tụ nhiều bộ sưu tập có tính đặc thù của các hội viên, đây là những bộ sưu tập có sự chuẩn bị công phu, tỉ mỉ từ bộ sưu tập đồ gốm sứ, tiểu non bộ, đồ mỹ thuật gỗ lụa…Với sự tham gia nhiệt thành, các hội viên dự giao lưu cổ vật đầu xuân Canh Tý 2020 đã đấu giá một số cổ vật gây quỹ tham gia hoạt động thiện nguyện và các hoạt động xã hội khác.

Hội tụ nhiều bộ sưu tập có tính đặc thù của các hội viên.

Được thành lập năm 2013, chi hội cổ vật Sông Lam Nghệ An đã qua hai kỳ đại hội và nay số hội viên tham gia đông hơn, chất lượng, nội dung hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng. Ngoài sưu tầm, xây dựng các bộ sưu tập, giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức về cổ vật chi hội còn phối kết hợp với chuyên ngành di sản văn hoá tổ chức các đợt giới thiệu chuyên đề có tính đặc thù (gốm Việt, tiền cổ Việt địa bàn Nghệ - Tĩnh, Mộc bản Trường Lưu …), tổ chức hội chợ cổ vật (ngày chủ nhật hàng tuần), tham quan các trung tâm nghiên cứu cổ vật lớn trên toàn quốc. Và trên thành quả đã có, Chi hội cổ vật sông Lam sẽ có nhiều hoạt động đổi mới, lan toả  kết nối với những giá trị chân thành và tính nhân văn cao hơn.

Một số cổ vật để gây quỹ tham gia hoạt động thiện nguyện.

Tâm niệm chung của những người đam mê, sưu tầm, lưu giữ cổ vật là  phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn, giới thiệu cho các thế hệ và để mỗi người dân luôn trân trọng các giá trị di sản văn hoá mà trong đó giá trị cổ vật luôn mãi trường tồn, luôn là biểu tượng đỉnh cao của sự thịnh vượng trên mỗi chặng đường phát triển lịch sử của quê hương, dân tộc.

Đấu giá cổ vật gây quỹ thiện nguyện của CLB cổ vật Quỳnh Lưu.

"Sự kiện giao lưu, trưng bày cổ vật đầu xuân Canh Tý 2020 hướng đến “Kết nối vòng tay lớn” với mục đích lưu giữ, bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá nhằm chung tay góp sức cho sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương đất nước, chứ không phải là một sự hoài niệm để rồi tiếc nuối", anh Võ Toàn, Hội trưởng Chi hội cổ vật Sông Lam Nghệ An nhấn mạnh.

 

 

Quốc Khánh - Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu