11:31 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Việc làm ý nghĩa của học sinh trường THPT Lê Viết Thuật

16:18 30/12/2022

(THPL ) - Vừa qua, cô giáo cùng các em học sinh khối 11 tổ Ngoại ngữ trường Trung học phổ thông Lê Viết Thuật, thành phố Vinh (Nghệ An) tổ chức gặp mặt và trao tặng quà tới các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Nhi, tiếp thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật. Đây là một việc làm có ý nghĩa lan tỏa trong phong trào Thanh niên và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Để tiến hành tiết học dự án (Project) của bài 4 - “Caring for those in need” (Chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn) - Sách giáo khoa Tiếng Anh 11, thay vì bắt học sinh thuyết trình trên lớp, giáo viên tổ Ngoại ngữ đã có sáng kiến yêu cầu các em làm sản phẩm hand-made để trưng bày và bán vào dịp Giáng Sinh, lấy tiền gây quĩ ủng hộ các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An. Tất cả các lớp khối 11 đã có những gian hàng vô cùng ấn tượng và bài thuyết minh sản phẩm bằng tiếng Anh rất trôi chảy. Thật bất ngờ vì các em rất khéo tay và có đầu óc sáng tạo.

Cô giáo và học sinh thăm hỏi động viên gia đình bệnh nhi tại Bệnh viên nhi Nghệ An. Ảnh: Bách Khoa 

Nhiều mặt hàng được làm bằng vật dụng tái chế, thân thiện với môi trường. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của toàn thể học sinh, giáo viên trong trong nhà trường. Sau một tuần mở bán, số tiền thu được tổng cộng là 5.290.000 đồng. Số tiền này tuy không lớn nhưng là toàn bộ tình cảm thương yêu của các bạn học sinh khối 11 gửi tới các em bệnh nhi và động viên gia đình, với mong muốn sẽ chia động viên gia đình và các em sẽ có một mùa xuân thật ấm áp, có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện nhi Nghệ An. Ảnh: Bách Khoa

Vừa qua, đại diện giáo viên của tổ Ngoại ngữ cùng các bí thư, lớp trưởng của khối 11 đã có buổi gặp mặt, động viên, trao tặng các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Nhi những phần quà từ hoạt động nói trên. Món quà nhỏ mang ý nghĩa lớn của học sinh trường Trung học phổ thông Lê Viết Thuật là hoạt động hướng tới việc luôn biết quan tâm, chia sẻ, chung sức xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của giới trẻ với cộng đồng.

Phan Oanh - Bách Khoa

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu