15:09 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Tàu chở than gặp nạn ở đảo Ngư, sáu thủy thủ được cứu sống

10:10 17/07/2017

(THPL) – Trưa 17/7, các lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An và T.Ư đã cứu sống sáu thủy thủ trong tổng số 13 người trên tàu VTB 26 bị chìm tại khu neo đậu, tránh trú bão Đảo Ngư (Nghệ An) vào rạng sáng 17/7. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đã vớt được một thi thể (nghi nạn nhân của tàu VTB 26).

Đến 13 giờ 17/7, các lực lượng cứu hộ của tỉnh Nghệ An cùng Cục Hàng hải Việt Nam, Cảnh sát Biển cùng tàu của các doanh nghiệp và ngư dân trong địa bàn đã tìm kiếm và cứu sống được sáu thủy thủ; đồng thời, vớt được một thi thể (nghi là nạn nhân xấu số trên tàu VTB 26) trôi dạt trên biển. Được biết, bốn người được cứu sống vào sáng cùng ngày đã được tìm thấy ở khu vực quanh Đảo Ngư; hai người được cứu sống vào đầu giờ trưa ở khu vực cảng Vissai Nghi Thiết, theo báo Nhân dân

Sáng nay (17/7), Đại tá Hồ Minh Thắng - Trưởng Công an TX. Cửa Lò (Nghệ An) cho biết trên Dân Việt, đơn vị nhận được thông tin có một tàu vận tải của thành phố Hải Phòng bị chìm, mất tích khi đang neo đậu tránh bão số 2 tại đảo Ngư.

Con tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò. Ảnh minh họa: Internet.

Theo đó, con tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò. Khoảng hơn 2h rạng sáng nay, cơn bão số 2 xuất hiện nên tàu này đã áp sát vào đảo Ngư. Thời điểm đó, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 du khách. 

Tại thời điểm này, tâm bão số 2 (Talas) đang đổ bộ trực tiếp vào địa phận các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với sức gió mạnh nhất đạt cấp 8 (từ 60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Được biết, chiếc tàu bị chìm đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên trước cơn bão số 2, chiếc tàu này vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại Cảng Cửa Lò.

Trước đó, vào đêm 16/7, khi bão số 2 đang ập vào đất liền thì trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện khẩn từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn.

Tuy nhiên do trời tối, cộng với mưa to, gió giật, biển động dữ dội nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn. Chiếc tàu VTP 26 cũng mất liên lạc từ đó đến nay.

Hiện lực lượng cảng vụ đang phối hợp với bộ đội biên phòng và hải quân, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm cứu nạn những người mất tích cùng chiếc tàu bị chìm nói trên.

Sóng to, gió lớn do ảnh hưởng bão số 2 cũng đã đánh chìm hàng chục tàu thuyền tại khu vực cảng La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình rạng sáng 17/7, bao gồm cả tàu ngư dân, tàu hàng và cả tàu lai dắt của hải quân. 

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu