04:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Ra mắt Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh

11:33 28/04/2023

(THPL)-Tối 27/4, TP. Vinh (Nghệ An) tổ chức lễ ra mắt Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh trong diện mạo mới. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá ẩm thực xứ Nghệ đồng thời phục vụ người dân và du khách về với thành Vinh trong mùa du lịch.

Lễ ra mắt Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hoàng Thông

Trong những năm qua, trên tuyến đường Đào Tấn thuộc phường Cửa Nam, tp Vinh, Nghệ An đã hình thành phố ăn đêm với nhiều món ăn đặc sản xứ Nghệ thu hút một lượng khách hàng nhất định, góp phần vào sự phát triển kinh tế đêm của phường nói riêng và thành phố Vinh.Với lợi thế sẵn có, TP. Vinh đã xây dựng đề án "Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh" trên địa bàn phường Cửa Nam để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng tầm phố ẩm thực, tạo điểm nhấn cho người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Để có diện mạo mới thời gian qua, thành phố Vinh đã tập trung chỉnh trang các tuyến đường như nâng cấp vỉa hè, hệ thống đèn trang trí, đồng bộ các ki ốt. Các chủ kinh doanh cũng tự giác đầu tư, tân trang hàng quán. Phường Cửa Nam cũng đã triển khai lực lượng ký cam kết với các hộ kinh doanh, yêu cầu đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... khi đi vào hoạt động.

Các cửa hàng tại phố ẩm thực đêm bắt buộc phải thực hiện nghiêm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Hoàng Thông
Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh được triển khai tại 2 tuyến đường. Tuyến 1 là đường Đào Tấn, đoạn từ cửa Hữu đến cửa Tả của thành cổ Vinh. Tuyến 2 nằm ở phía Đông Trung tâm phát sóng phát thanh của Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An dài khoảng 150m, giao nhau với đường Đào Tấn. Hiện có 28 hộ đăng ký kinh doanh. Trong đó có 12 hộ kinh doanh cố định và 16 hộ kinh doanh di động. Số hộ kinh doanh sẽ được nghiên cứu mở rộng sau khi đánh giá hiệu quả của các tuyến phố khi đi vào hoạt động.
Người dân và du khachgs hào hứng với sự ra mắt của Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh vầ các món ăn ẩm thực vùng quê. Ảnh: Hoàng Thông

TP. Vinh cũng quy định cụ thể thời gian hoạt động đối với các chủ kinh doanh. Đối với các ki ốt di động, bắt đầu từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau tất cả các ngày trong tuần. Sau thời gian trên, tất cả các hộ ngừng kinh doanh, thu dọn vệ sinh sạch sẽ, trả lại nguyên trạng mặt bằng. Riêng đối với các ki ốt cố định được phép kinh doanh 24/24 giờ.

Sự ra mắt của Phố ẩm thực đêm thành cổ Vinh với diện mạo mới hứa hẹn sẽ tạo nên điểm nhấn mới, giúp khách du lịch vừa có thể tham quan thành cổ, vừa trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực xứ Nghệ tại các khu vực xung quanh./.

                                                  Hoàng Thông- Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu