05:58 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Nghệ An:

Phát hiện vết nứt núi dài 100m trên núi Pù Mèo, khẩn cấp di dời nhiều hộ dân

19:42 30/09/2024

(THPL)- Sau một thời gian dài xảy ra mưa lớn liên tiếp (do hoàn lưu cơn bão số 4 gây ra), một vết nứt lớn đã xuất hiện trên núi Pù Mèo thuộc địa bàn bản Pục, xã Nậm Dải, huyện Quế Phong. Chính quyền nới đây phải di dời gấp các hộ dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Chiều 29/9, thông tin từ ông Lô Minh Tường, Chủ tịch UBND xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: vào 11h ngày 29/9, tại núi Pù Mèo, ở bản Pục xảy ra sạt lở đất gây ảnh hưởng nhà của hộ gia đình ông Lữ Văn La. Ngay sau đó, người dân phát hiện vết nứt lớn trên núi ngay cạnh nhà ông La.

Vết nứt trên núi Pù Mèo kéo dài khoảng 100m, rộng khoảng 40cm, sâu gần 10m. Ảnh: Hoàng Thông      

 

UBND xã Nậm Giải đã lập tức cử người đi khảo sát, xác định vết nứt kéo dài 40-50m, có chỗ sâu khoảng 10m, rộng 20-40cm. Vết nứt ảnh hưởng trực tiếp đến hộ ông Lữ La Nhất với 4 nhân khẩu và 3 hộ khác nên UBND xã đã chỉ đạo lập tức tổ chức di dời cả người và tài sản đến nơi an toàn.

Ông Tường cho biết thêm, sau khi nhận thông tin, xã đã báo cáo lên UBND huyện Quế Phong xin ý kiến tiếp theo. Trước mắt, xã đưa ra hai phương án là tháo nhà cửa của các hộ dân. Phương án hai là cho máy đến múc toàn bộ khu vực nứt núi để kiểm tra tình hình về độ an toàn.

Chính quyền và người dân lập tức di dời các hộ đến nơi an toàn. Ảnh: Hoàng Thông.                                          
Thời gian gần đây, xã Nậm Giải nói chung và bản Pục nói riêng có xuất hiện mưa lớn kéo dài do hoàn lưu cơn bão số 4 gây ra. Mấy ngày qua, lượng mưa ở bản Pục đã giảm song đến trưa 29/9, bất ngờ xuất hiện vết nứt trên núi Pù Mèo gây hoang mang cho bà con.

Bản Pục, xã Nậm Giải, có 90 hộ dân với 360 nhân khẩu. Các hộ dân sống cách núi Pù Mèo khoảng 30m./. 

 Hoàng Thông-Trần Dũng 

                                                                                  

New layer...

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu