17:58 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Phát hiện ô tô chở 1800 kg đường cát nhập lậu

LyLy | 08:40 03/10/2022

(THPL) - Đội QLTT số 11, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế khám xe ô tô mang biển kiểm soát 37C- 170.88, phát hiện trên xe vận chuyển 1.800 kg đường cát do Thái Lan sản xuất.

Đêm 28/9, Đội QLTT số 11- Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô mang biển kiểm soát 37C- 170.88, do ông Nguyễn Văn Hùng có địa chỉ tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An điều khiển.

Khám phương tiện phát hiện 1800 kg đường cát nhập lậu

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện trên xe vận chuyển 1.800 kg đường cát do Thái lan sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Văn Hùng là chủ sở hữu lô hàng đường cát không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa, ông Hùng thừa nhận hành vi kinh doanh hàng nhập lậu với trị giá tang vật vi phạm là 28 triệu đồng.

 Đội QLTT số 11 tiến hành tạm giữ tang vật vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo lực lượng quản lý thị trường, hiện nay việc buôn lậu đường cát diễn biến phức tạp. Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu đường là lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng khi tuần tra, kiểm soát, thuê một số cư dân địa phương mang, vác hàng hóa qua biên giới, sau đó nhanh chóng tập kết đưa lên xe ô-tô vận chuyển vào nội địa tiêu thụ.

Quá trình vận chuyển, đối tượng thuê người canh đường, cảnh giới rất chặt chẽ. Người dân khu vực biên giới còn hạn chế về trình độ và nhận thức, đời sống khó khăn, cơ hội việc làm ít, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp truyền thống không cao, từ đó dễ dàng bị lôi kéo, lợi dụng để tham gia, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu.

Tình trạng buôn lậu đường không chỉ vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách của nhà nước mà còn khiến cho đường sản xuất trong nước khó tiêu thụ, lượng tồn kho, chi phí tài chính tăng đến mức doanh nghiệp phải bán dưới giá thành.

Trước thực trạng này, gần đây Hiệp hội Mía đường Việt Nam đã có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn và bảo vệ ngành mía đường trong nước.

LyLy

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu