08:59 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão 2023

09:13 29/01/2023

(THPL) - Sáng 27/1 ( tức ngày 06 Tết Quý Mão), tỉnh Nghệ An tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 tại khu vực hồ điều hòa, xã Hưng Hòa (TP. Vinh).

Dự lễ phát động có các ông: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quân khu 4, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại biểu TP. Vinh, TX. Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn.

Ngày nay, trước tác động của biến khí hậu toàn cầu đe dọa cuộc sống của chúng ta, bảo vệ môi trường để phát triển kinh tế bền vững đã trở thành yêu cầu sống còn đối với mọi quốc gia. “Tết trồng cây” lại càng có ý nghĩa to lớn trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi công dân về tầm quan trọng của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sống; trồng cây phủ xanh đồi núi trọc hay những vùng ven biển đang bị cát lấn, có tác dụng ngăn được bão lũ, chống xói mòn, giảm bớt những hậu quả do thiên tai; trồng cây tại các khu đô thị, khu công nghiệp, trong thôn xóm, dọc đường giao thông nông thôn, ở các trường học, công viên… tạo môi trường “xanh- sạch- đẹp”; đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, cải thiện chất lượng rừng và môi trường sinh thái, nâng cao độ che phủ của rừng. Và như vậy, sau mỗi “Tết trồng cây”, lại có thêm hàng ngàn, hàng vạn cây xanh được trồng. Việc làm đó đã và đang mang lại lợi ích nhiều mặt cho địa phương, đơn vị và hộ gia đình.

Không chỉ vậy, qua việc phát động hưởng ứng thực hiện “Tết trồng cây”, mỗi người lại cảm nhận sâu sắc thêm về mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, tạo nên một nếp sống thân thiện và thủy chung với thiên nhiên; để cho con người hoàn thiện mình hơn trong môi trường sống của chính mình. Lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác Hồ cũng chính là để nêu cao một nếp sống đạo đức: Vì mọi người, vì cộng đồng

Các đại biểu và đại diện các đơn vị địa phương tham dự buổi lễ phát động. Ảnh: Hoàng Thông 
Lãnh đạo Tỉnh Ủy - UBND tỉnh và đại diện các đơn vị địa phương tham gia trồng cây tại hồ điều hòa xã Hưng Hòa TP Vinh. Ảnh: Hoàng Thông

Tết trồng cây” là bài học lớn của Bác để lại cho thế hệ sau về cách sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường, về phát triển bền vững, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước nhưng phải luôn giữ được màu xanh cây cỏ, vì chất lượng cuộc sống của người dân.

Hoàng Thông –Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu