19:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Nhân viên thư viện và hiệu trưởng bị kỉ luật vì đăng ảnh HS đeo khẩu trang giấy

17:05 22/02/2020

(THPL) - Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An cho rằng không nên kỉ luật một giáo viên và hiệu trưởng ở huyện Kỳ Sơn liên quan đến việc đăng tải hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Vừa qua, Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn (Nghệ An) ra quyết định kỷ luật một nhân viên thư viện vì chụp ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy đăng tải lên mạng xã hội. Trả lời về vấn đề này với tờ Infonet, một cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: “Việc xử lý, kỷ luật đối với giáo viên từ Mầm non đến bậc THCS thì thuộc thẩm quyền của UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT không có một áp lực nào yêu cầu Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn phải xử lý kỷ luật, nhưng cũng đề nghị Phòng cần phải có sự nhắc nhở, phân tích không chỉ cho giáo viên trường Phà Đánh mà cho nhiều giáo viên khác khi sử dụng các trang mạng xã hội, khi cần đưa những hình ảnh lên thì cần có sự suy nghĩ, tỉnh táo.

Thông báo kỷ luật cô giáo đăng hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy lên mạng xã hội.

Theo cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT Nghệ An nói: "Hiện nay, chúng ta chưa quyết định chọn một bộ Sách giáo khoa nào hết, thời điểm này ngành giáo dục Nghệ An đang gửi những bộ sách mới để cho các trường để nghiên cứu. Với trường hợp ở trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh, việc ra thông báo như Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn là không nên”.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh học sinh tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đeo khẩu trang… bằng giấy. Hình ảnh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẽ của nhiều người. Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy.

Hình ảnh nói trên đã có nhiều ý kiến trái chiều bày tỏ lo lắng khi các em học sinh miền núi phòng dịch bằng cách đeo khẩu trang giấy. Hình ảnh trên sau đó được xác định chụp tại một lớp học ở Trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy được lan truyền trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Ngay sau đó, ngày 19/2, ông Phan Văn Thiết - trưởng Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã ký thông báo kỷ luật công chức, viên chức, trong đó có 2 thầy cô liên quan vụ học sinh đeo khẩu trang bằng giấy phòng dịch virus corona (nCoV, Covid-19) và giáo viên phê phán chương trình thay sách giáo khoa phổ thông mới.

Theo văn bản, bà Lô Thị Phim (34 tuổi, cán bộ thiết bị, thư viện, Trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên facebook gây ra hình ảnh phản cảm.

Văn bản chỉ rằng, sự việc đã "làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành và trái ngược với những gì huyện Kỳ Sơn và ngành đặc biệt quan tâm, chỉ đạo. Với mức độ như trên, Trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh đã họp và nhất trí phê bình nhắc nhở bà Lô Thị Phim.

Liên đới đến trách nhiệm về sự việc trên, hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn cũng thống nhất phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS Phà Đánh.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu