22:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Nguy cơ mất an toàn giao thông trên con đường nghìn tỷ

08:32 05/08/2017

(THPL) - Trước thực trạng Quốc lộ 1A đoạn Diễn Châu – Quán Hành bị hư hỏng sau khi mở rộng, nâng cấp, chủ đầu tư là Sở GTVT Nghệ An đã cho cào bóc, rải thảm nhựa lại. Nhưng cũng chẳng được bao lâu, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã xuất hiện đầy những ổ gà, ổ trâu và vệt hằn lún, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu – Quán Hành (Nghệ An) có chiều dài 23,4km; nền đường rộng 21,5m, tổng mức đầu tư hơn 1.227 tỷ đồng; được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Dự án do Sở GTVT Nghệ An làm chủ đầu tư.

Có mặt tại tuyến đường quốc lộ 1A (đoạn Diễn Châu – Quán Hành), phóng viên ghi nhận thực trạng tuyến quốc lộ được đầu tư nghìn tỷ mới cào bóc, rải thảm nhưng đã xuống cấp, mặt đường nham nhở, trơ những ổ gà, ổ trâu. Nhiều đoạn, mặt đường tuy mới được cào bóc nhưng đã hằn lún, bong tróc gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nhiều đoạn nắp mương thoát nước bị hư hỏng nặng 

Cụ thể, tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Hoa (huyện Nghi Lộc) tại Km 448+200 đến 448+500 chiều Nam – Bắc đã xuất hiện một vệt “sống trâu” dài hàng chục mét, những ổ gà, ổ trâu xuất hiện với mật độ dày đặc..

Không chỉ riêng đoạn qua xã Nghi Hoa, tuyến quốc lộ 1A chạy qua xã Diễn An, Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) dù mới rải thảm nhựa nhưng cũng xảy ra tình trạng tương tự. Mặt đường bị cào bóc, xuất hiện một hố sâu khoảng 10cm, chạy dài hàng mét, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Điểm bong tróc tại xã Diễn Thịnh 

Bác Trần Văn Nam (xã Diễn Thịnh, Diễn Châu) cho biết: “Chỗ đường hư hỏng lâu, tôi có thấy họ sửa chữa đâu. Nơi sửa xong rồi thì xe nó chạy qua lại hư như cũ. Cả một đoạn đường dài từ đây vào trong đó đầy ổ gà, ổ trâu dày đặc. Các nắp của mương thoát nước thì bị gãy, sập”.

Thực trạng đường quốc lộ 1A hư hỏng nặng khiến người và phương tiện tham gia giao thông qua đây gặp nhiều nguy hiểm và dư luận đặt ra câu hỏi về chất lượng thi công trên con đường ngàn tỷ này.

Nhiều vệt hư hỏng nặng hàng trục mét

Phản ánh thực trạng này tới ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng dự án 3, Ban quản lý dự án các công trình giao thông thuộc Sở GTVT Nghệ An, ông Hùng cho biết: “Vừa qua, sau khi nhận được phản ánh thì Ban đã chỉ đạo các nhà thầu nghiêm túc sửa chữa và khắc phục. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, còn nếu có đoạn nào nữa chúng tôi lại tiếp tục yêu cầu họ sửa chữa ngay”.

Trao đổi nhanh với ông Nguyễn Việt Phương – Chi cục trưởng chi cục quản lý đường bộ II.2 (Cục Quản lý dường bộ II), ông Phương cho biết: Hiện nay, Chi cục đã nắm bắt được việc này, và Chi cục đã có Văn bản đề nghị đến chủ đầu tư là Sở GTVT Nghệ An sửa chữa, khắc phục. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả, thậm chí, các điểm bị sụt lún, ổ gà trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu và Nghi Lộc lại ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn, gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu