15:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Mưa đá làm tốc mái nhiều ngôi nhà, hỏng hơn 30 ha hoa màu

11:00 22/04/2020

(THPL) - Chiều 21/4, một trận mưa đá bất ngờ xuất hiện tại địa bàn xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Trận mưa kéo dài khoảng 20 phút, khiến nhiều nhà bị tốc mái, hơn 30 ha hoa màu bị hư hỏng.

Sáng nay 22/4, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại hoa màu, nhà cửa của người dân.

Theo tạp chí Người đưa tin, vào khoảng 15h10 ngày 21/4, ở thị trấn Mường Xén và xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn xảy ra trận mưa đá, hạt đá có đường kính từ 1 - 3cm, kèm theo lốc xoáy đã làm ít nhất 30 ha hoa màu và lúa của người dân bị gãy đổ; hàng chục ngôi nhà bị thủng mái, hư hỏng.

Ngoài ra, trận mưa đá kéo dài 15 phút cũng khiến 25 ngôi nhà tại Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An bị tốc mái, nhiều diện tích rau màu bị hư hỏng.

Mưa đá khiến nhiều ngôi nhà bị thủng mái (ảnh: Internet)

Theo báo Biên phòng, bà Lê Thị Hiền, một người dân địa phương cho biết, mưa đá trải rộng trên địa bàn xã Hữu Kiệm, đặc biệt là khu vực Khe Tỳ nơi tiếp giáp thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn). Đây cơn mưa đá lần thứ 2 trong năm 2020 và là cơn mưa to đá to nhất trong vòng 5 năm trở lại đây tại địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Cũng theo một số người dân ở Khe Tỳ, xã Hữu Kiệm cho biết, ban đầu trời có mưa rơi nặng hạt. Sau đó nhiều người nghe tiếng động trên mái nhà, nhìn ra ngoài trời mới phát hiện có mưa đá. Những viên đá rơi có đường kính hơn 1cm, thậm chí có viên lớn bằng ngón chân cái. Một số người dân đã ra nhặt những viên đá chưa tan về để dùng.

Hiện, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang thống kê ban đầu những thiệt hại và hậu quả của trận mưa đá gây ra.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu