18:20 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Lai dắt tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn

10:37 08/01/2019

(THPL) - Sau nhiều giờ bị hỏng máy, thả trôi trên biển, tàu cá gặp nạn cùng 7 ngư dân đã được các cán bộ, chiến sỹ Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) tiếp cận và lai dắt vào bờ an toàn.

Chiều 7/1, thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An cho biết, tàu cứu hộ, cứu nạn của Hải Đội 2 vừa lai dắt tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Chiếc tàu bị nạn và 7 thuyền viên đã được lai dắt vào đất liền an toàn sau gần 1 ngày gặp sự cố trên biển. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, theo báo điện tử Infonet, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An nhận được thông tin từ Đài thông tin duyên hải Bến Thủy về phương tiện số hiệu NA 95038 TS có 7 thuyền viên do ông Đồng Văn Dương (SN 1986, trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đang hoạt động tại tọa độ: 19015’N – 106035’E (cách Lạch Cờn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khoảng 50 hải lý về phía Đông) thì bị hỏng máy chính, buộc phải thả trôi với vận tốc 0,7 hải lý/h.

Do thời tiết khu vực tàu cá gặp nạn diễn biến xấu có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của phương tiện và tính mạng của ngư dân nên thuyền trưởng đã nhanh chóng đề nghị cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã báo cáo Bộ Tham mưu Quân khu 4, Bộ Tham mưu Bộ Tư lệnh BĐBP, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An và lực lượng hợp đồng biết để phối hợp thực hiện.

Đồng thời, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho các chủ phương tiện và các thuyền trưởng đang hoạt động trên biển biết về thông tin phương tiện NA 95038 TS bị hỏng máy chính để hỗ trợ.

Khoảng 14h ngày 6/1, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã lệnh cho tàu cứu nạn CN 09 cùng 15 Cán bộ, chiến sỹ của Hải đội 2 (đóng tại TX Cửa Lò) xuất kích thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Theo báo Dân trí, do sóng lớn, chiếc tàu bị vỡ hộp số, hỏng gioăng, nước tràn vào, có nguy cơ bị chìm nên việc tiếp cận, ứng cứu các thuyền viên gặp khó khăn.

Sau khi tiếp cận được thuyền, lực lượng cứu nạn đã kiểm tra sức khỏe cho các thuyền viên, hỗ trợ sửa chữa thuyền hỏng và tổ chức lai dắt vào đất liền. Đến 12h ngày 7/1, chiếc thuyền đánh cá và 7 thuyền viên đã vào bờ an toàn. Hải đội 2 cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng áo phao và một số nhu yếu phẩm cho các thuyền viên.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu