05:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Khởi tố tài xế và chủ xe trong vụ 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

10:34 25/03/2021

(THPL) - Chiều ngày 24/3, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đã bàn giao tài xế và chủ xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Công an Nghệ An.

Báo Dân trí đưa tin, theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ án, tang vật và 2 đối tượng Lê Trung Kiệt (27 tuổi, trú quận Thốt Nốt, Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (40 tuổi, trú TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho Phòng An ninh điều tra (PA09, Công an tỉnh Nghệ An) để mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã tạm giữ hình sự Lê Trung Kiệt và Nguyễn Bá Tùng vì dùng xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên đường vào Nam. Sau đó Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã khởi tố vụ án về “tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” theo Điều 3348, Bộ luật hình sự năm 2015.

Cơ quan chức năng lấy lời khai chủ xe Lê Trung Kiệt (Ảnh: Internet)

Theo Đại tá Dương Hồng Hải - Phó Chỉ huy Trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, qua đấu tranh khai thác, những người nhập cảnh trái phép này khai vượt biên vào Việt Nam từ đường bộ ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển vào Nam để tìm cách vượt sang Campuchia làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc ở bên đó. Vụ việc này nằm trong một đường dây đưa người nhập cảnh trái phép quy mô lớn nên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vẫn đang chỉ đạo bắt giữ thêm một số đối tượng ở các tỉnh phía Nam đồng thời mở rộng điều tra.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An đang hoàn thiện hồ sơ để bàn giao 53 người Trung Quốc này cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) Công an tỉnh Nghệ An, xử phạt hành chính và trục xuất về nước. Hiện những người này vẫn đang được cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 2.

Theo báo Công luận, trước đó, vào ngày 9/3, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan chặn bắt xe khách giường nằm của nhà xe Trà My khi chiếc xe này chạy trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thị xã Hoàng Mai.

Lúc này trên xe ngoài 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép còn có 4 người Việt Nam. Tất cả 57 người sau đó được đưa về Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời lấy lời khai phục vụ điều tra.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu