18:52 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Khởi tố cặp đôi lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

15:13 09/03/2019

(THPL) - Vì hám lợi, Thanh đã cấu kết với Đua dụ dỗ 2 thiếu nữ ở Nghệ An sang Trung Quốc làm việc lương cao sau đó lừa bán lấy tiền tiêu xài.

Theo báo điện tử Vietnamnet, ngày 9/3, thông tim từ Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngân Thị Đua (31 tuổi), trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Hoài Thanh (38 tuổi), trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Vi Thị Hoài Thanh (trái) và Ngân Thị Đua. (Ảnh: VNN)

Hai đối tượng này bị Công an huyện Thanh Chương cùng Công an huyện Tương Dương bắt giữ vào ngày 22/2, sau khi có đơn tố cáo của nạn nhân.

Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 8/2014, Đua đến nhà một người thân tại bản Tân Lập, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương chơi thì gặp chị Lô Thị Q. (SN 2001) và Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1999, cùng trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương).

Nắm được tâm lý Q. và Th. có nhu cầu tìm việc làm nên Đua rủ rê sang Trung Quốc làm việc thì được cả 2đồng ý. Lúc này, cả Q. và Th. đều chưa đủ 16 tuổi.

Khi con “mồi” đồng ý, Đua gọi cho Ngân Thị Oanh (35 tuổi), trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương, là chị ruột của Đua) trao đổi sự việc trên. Nghe em gái nói, Oanh liên hệ với Vi Thị Hoài Thanh trao đổi về cuộc mua bán. Thanh cho biết mỗi người đưa sang Trung Quốc lấy chồng thì được trả cho 80 triệu đồng, Oanh sẽ được hưởng tiền công 20 triệu đồng/người - theo báo Người đưa tin.

Sau đó, Oanh gọi điện cho Đua nói rằng, đã tìm được người đưa Th. và Q. sang Trung Quốc. Thanh hứa sẽ  đưa cho Đua 10 triệu đồng/người. Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe Vinh (TP.Vinh) giao cho Thanh, rồi cả 3 bắt xe khách ra TP Móng Cái, theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Tiếp đó, Thanh bán Th. và Q. cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với tổng số tiền 8 vạn nhân dân tệ (tương đương với 240 triệu đồng Việt Nam).

Nhận được tiền, Q. nhờ Thanh gửi 80 triệu đồng cho bố mẹ, còn Th. nhờ Thanh gửi tiền vào ngân hàng sau này lấy. Thanh cầm toàn bộ số tiền trên quay về Việt Nam, trên đường về thì bị Công an Trung Quốc bắt giữ, thu hết toàn bộ số tiền, giam giữ một thời gian rồi thả ra.

Biết Thanh về, Đua liên tục đến đòi tiền công và được Thanh trả 13 triệu đồng. Sau khi Q. xin được chồng về Việt Nam đã làm đơn tố cáo Thanh và Đua lên cơ quan chức năng. Ngày 22/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Chương đã bắt giữ Đua và Thanh.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu