04:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Khởi công xây dựng cầu dân sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Khe Thoong

07:50 15/05/2023

(THPL)- Ngày 13/5/2023, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An cùng chính quyền địa phương đã tổ chức xây dựng cầu dân sinh cho đồng bào ở Khe Thoong, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Điểm xây dựng cầu qua suối ở bản Khe Thoong, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Hoàng Thông

Bản Khe Thoong, xã Chiêu Lưu có 95  hộ với 410 khẩu, trong đó người dân tộc thiểu số ( DTTS) chiếm 100% tổng số hộ. Với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước dành riêng cho đồng bào DTTS, Bản Khe Thoong nói riêng và xã Chiêu Lưu nói chung đã có nhiều đổi thay. Nhiều tuyến đường ở địa phương đã được bê tông hóa. Đời sống của đồng bào đã được nâng lên một bước.

Đại diện Câu lạc bộ Tennis Báo chí Nghệ An cùng chính quyền địa phương làm lễ động thổ xây cầu dân sinh qua bản Khe Thoong, xã Chiêu Lưu. Ảnh: Hoàng Thông

Tuy nhiên, do địa hình đồi núi dốc, có nhiều khe suối chảy qua, vào mùa mưa bão nước suối dâng cao gây khó khăn trong việc đi lại của đồng bào DTTS, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về đuối nước. Trong đó, Suối Khe Thoong là một ví dụ điển hình.

Nhằm chia sẻ với đồng bào DTTS ở Khe Thoong, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An đã tổ chức quyên góp kinh phí, phối hợp với UBND xã Chiêu Lưu tổ chức động thổ xây cầu dân sinh ở Khe Thoong, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trong buổi lễ động thổ, Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An còn trao tặng 50 suất quà (250 kg gạo ngon) cho bà con dân bản Khe Thoong.

Có mặt tại buổi lễ, ông La Đức Thoại, Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu bày tỏ niềm vui và cảm ơn việc làm thiết thực của những người làm báo trên quê hương Bác. Đồng thời ông Thoại thay mặt địa phương cam kết hoàn thành cây cầu đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng để đưa vào sử dụng.

Ông La Đức Thoại, Chủ tịch UBND xã Chiêu Lưu bày tỏ niềm vui và cảm ơn việc làm thiết thực của những người làm báo trên quê hương Bác Hồ. Ảnh: Hoàng Thông

Được biết, đây là cây cầu thứ 3 mà Câu lạc bộ Tennis báo chí Nghệ An quyên góp kinh phí và trao cho địa phương xây dựng ở vùng đồng bào DTTS tỉnh Nghệ An. Cầu thứ nhất được xây dựng ở bản Xốp Cốc, xã Yên Thắng (huyện Tương Dương). Cầu thứ 2 được xây dựng ở Bản Na, xã Nậm Nhoong, đã được bàn giao và đưa vào sử dụng ngay trước mùa mưa bão năm 2022./.

                                                                       Hoàng Thông- Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu