16:47 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An : Khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023

10:45 14/01/2023

(THPL) – Sáng ngày 12/1, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 và trao Giải Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An năm 2022.Tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Thái Thanh Quý, Bí Thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải báo chí Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cắt băng khai mạc Hội báo Xuân 2023. Ảnh: Hoàng Thông

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Ngọc - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo Xuân khẳng định: Hội Báo Xuân là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước; đồng thời là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí; gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo xem và nghe giới thiệu về các tác phẩm, ấn phẩm của các cơ quan báo chí. Ảnh: Hoàng Thông 

Trong năm 2022, báo chí Nghệ An đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế-xã hội của tỉnh, các sở, ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của chương trình khai mạc Hội báo Xuân 2023 và trao Giải Búa liềm vàng tỉnh Nghệ An năm 2022; đặc biệt là sự tham gia tích cực của các nhà báo, cơ quan báo chí Nghệ An vào Giải Búa liềm vàng toàn quốc.

Ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Với một địa phương cách mạng như Nghệ An, sự tham gia của các nhà báo, các tác giả vào giải thưởng này có ý nghĩa rất quan trọng.

Phân tích bối cảnh, tình hình của báo chí thế giới, báo chí cách mạng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như xu hướng thời gian tới, ông Lê Quốc Minh khẳng định sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đó với các cơ quan báo chí nói chung cũng như với báo chí Nghệ An nói riêng, để góp phần xây dựng nền báo chí tỉnh ngày càng phát triển.

Dịp này, Báo Nhân Dân đã trao tặng các gia đình chính sách xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương số tiền150 triệu đồng để đón Tết. Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An đã trao số tiền 450 triệu đồng ủng hộ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, những ấn phẩm báo Xuân 2023 sẽ được Ban Tổ chức trao tặng cho Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Ban Quản lý phố đi bộ Thành phố Vinh.

Trong khuôn khổ khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão năm 2023, Ban Chỉ đạo Giải báo chí “Búa liềm vàng Nghệ An năm 2022” đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải về đề tài Xây dựng Đảng. Trong tổng số hàng nghìn tác phẩm được đăng tải phát sóng, các cơ quan báo chí và các tác giả đã lựa chọn gửi về Ban Tổ chức 98 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí là: báo in, báo điện tử, Phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí. Hội đồng giám khảo giải Búa liềm vàng của tỉnh đã thống nhất chọn ra 40 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 16 giải Khuyến khích ở cả 5 loại hình.

Hoàng Thông – Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu