11:20 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Hội thảo “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”

19:23 03/05/2023

(THPL) - Vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Đại Huê Plaza, TP. Vinh, Nghệ An, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”.

Toàn cảnh “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”. Ảnh: Hoàng Thông

Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm đến vấn để chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thực tế, chuyển đổi số hiện nay là một xu hướng tất yếu và là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong bối cảnh của nền kinh kế số hiện nay, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển. Công nghệ chuyển đổi số có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong xây dựng, phát triển thương hiệu; đảm bảo thành công hơn trong bảo vệ thương hiệu. Đặc biệt là chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Đối với người tiêu dùng, công nghệ chuyển đổi số góp phần không nhỏ để định hướng tiêu dùng, giúp người tiêu dùng nhận biết đâu là thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng; biết cách phân biệt hàng thật, hàng giả… để trở thành người tiêu dùng thông minh

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An; lãnh đạo VATAP; Liên hiệp Khoa học Công nghệ Xanh Việt Nam, Hội Thương mại điện tử, Viện Quản trị Kinh tế Việt Nam; Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, Công an tỉnh Nghệ An… và các doanh nghiệp liên quan.

Hội thảo có các tham luận của đại diện các bên tham gia về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong Sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp. Thông qua các bài tham luận rất nhiều nội dung quan trọng xoay quanh vấn đề ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu, đồng thời hiểu thêm về những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong vấn đề này qua những bài phát biểu rất thực tế của một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Tại Hội thảo cũng đã giới thiệu một số công nghệ trong lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái; công nghệ thương mại điện tử. Đây là những lĩnh vực hiện đang có xu hướng quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường được các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng quan tâm./.                                                

Hoàng Thông- Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu