20:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Giao lưu cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật “Linh hồn của đá”

07:55 16/05/2022

( THPL) - Sáng 15/5, tại Trung tâm Coffee Điện ảnh 2 (số 42, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP. Vinh), Hội Cổ vật Sông Lam Nghệ An tổ chức trưng bày, giao lưu cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật “Linh hồn của đá”.

Các bộ sưu tập cổ vật khá đa dạng, mỗi bộ sưu tập có nét độc đáo riêng. Ảnh:Bách Khoa

Với sự tham gia của đông đảo hội viên trên địa bàn toàn tỉnh, các bộ sưu tập cổ vật khá đa dạng, mỗi bộ sưu tập có nét độc đáo riêng nhưng tất cả đều bao hàm những giá trị chung về văn hoá, lịch sử. Các tác phẩm nghệ thuật đá tự nhiên đã mang đến cho người xem về cách tiếp cận, sự đam mê, xây dựng các bộ sưu tập đậm sắc thái tự nhiên của quê hương xứ Nghệ.

Tác phẩm phồn thực - nhà sưu tập Đức Thắng. Ảnh: Bách Khoa 

Trao đổi với Pv của Thương hiệu và Pháp luật, anh Võ Văn Toàn, Chủ tịch Hội Cổ vật Sông Lam cho biết: “Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dich Covid-19, chi hội không tổ chức được các hoạt động. Nay mọi hoạt động đã trở lại bình thường, chi hội tổ chức Trưng bày, giao lưu cổ vật và các tác phẩm nghệ thuật đá tự nhiên nhằm khơi dậy sự đam mê của hội viên, tiếp tục tổ chức các hoạt động và phát triển hội, với mục tiêu cùng nhau góp sức bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá trong sự nghiệp phát triển chung của quê hương và giao lưu gây quỹ để tổ chức tham gia các hoạt động xã hội khác…”.

Được biết, không gian Coffee Điện Ảnh 2 những năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động giao giao lưu văn hoá cổ vật với sự tham gia của đông đảo hội viên và các nhà nghiên cứu trong, ngoài tỉnh. Và sáng 15/5, Coffee Điện Ảnh 2 đã dành một quỹ thời gian quý báu để các bạn trẻ và du khách thưởng lãm các bộ sưu tập cổ vật, khám phá những tác phẩm nghệ thuật đá tự nhiên có chủ đề "Linh hồn của đá”.                                                                                                                                                                          

Đắc Phương- Bách Khoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu