14:02 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Đường nối hai khu di tích bị sạt lở nghiêm trọng

06:00 06/10/2017

(THPL) - Được xem là một trong những dự án trọng điểm của địa phương, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn thông xe, tuyến đường nối khu di tích Lê Hồng Phong với khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ 1930 - 1931 (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã hư hại nghiêm trọng sau những trận mưa lớn đầu tháng 10 vừa qua.

Dự án đường nối khu di tích Lê Hồng Phong với khu di tích Xứ ủy Trung Kỳ đi qua địa phận các xã Hưng Tiến, Hưng Thắng, Hưng Châu, Hưng Xuân và Hưng Phú,… dài 7km (thuộc huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với bộ mặt kinh tế, văn hóa - xã hội trên quê hương cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Tuy nhiên, do những cơn mưa lớn những ngày đầu tháng 10/2017, hơn 100m đường này đã bị hư hỏng một cách nghiêm trọng. Có mặt tại con đường tại đoạn qua xóm 9, xã Hưng Châu (huyện Hưng Nguyên), thật không thể hình dung đây là con đường mới được hoàn thành. Trước mắt chúng tôi là cảnh con đường rải nhựa bị sụt lún, nứt gãy thành nhiều tầng, lớp. Những vết nứt sâu hoắm, chạy dài hàng trăm mét và ăn sâu gần như toàn bộ chiều rộng của con đường.

Hơn 150m đường nối khu di tích Lê Hồng Phong và khu di tích Xứ uỷ Trung kỳ 1930 - 1931 bị hư hỏng nghiêm trọng.

Tại vị trí nứt gãy, con đường rải nhựa rộng khoảng 4-5m chỉ còn đủ chỗ cho xe đạp, xe máy lưu thông. Tuy nhiên, tại hai đầu vị trí đoạn đường bị hư hỏng nghiêm trọng này, cơ quan chức năng chỉ lập rào chắn và biển báo “Đi chậm” chứ tuyệt nhiên không có thêm biển báo nguy hiểm, cấm qua lại.

Một người dân đi qua đây thốt lên: “Thật kinh khủng! Không hiểu tại sao đường mới làm mà hư hết như thế này?”.

Một cựu chiến binh bức xúc nói: “Trước đó, trên tuyến đường này có nơi sụt lún đã được họ gia cố, đóng cọc lại thế mà giờ lại hư tiếp đoạn này. Giờ toàn là làm dối”.

Liên hệ với ông Hoàng Anh Tiến - Trưởng ban Quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Hưng Nguyên, ông Tiến cho biết: “Dự án đường nối khu di tích Lê Hồng Phong với Xứ ủy Trung Kỳ dài khoảng 7km, do UBND huyện làm chủ đầu tư và được đầu tư khoảng năm mấy đến sáu mấy tỷ đồng, giờ tôi ra ngoài nên cũng không nắm rõ. Đến nay đường vẫn chưa đưa bàn giao và đưa vào sử dụng”.

Khi được hỏi vì sao chưa đưa vào sử dụng đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, vị trưởng ban cho hay: “Giờ đang nghiên cứu nguyên nhân sạt. Tỉnh đã về kiểm tra và đang cho khoan địa chất để tìm hiểu nguyên nhân sạt”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại trong sáng ngày 5/10/2017:

Cận cảnh con đường nứt toác, sụt lún

Nguy hiểm rình rập người dân mỗi khi lưu thông trên con đường này.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu