14:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Dừng các hoạt động không thiết yếu tại 5 địa phương giáp Hà Tĩnh

17:22 07/06/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Nghệ An đã quyết định dừng nhiều hoạt động, kiểm soát chặt tại 5 địa phương giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh từ 0h ngày 8/6.

Sáng ngày 7/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã triệu tập cuộc họp đột xuất để đánh giá tình hình và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, tại cuộc họp, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, từ ngày 27/4 đến nay, cả nước có 39 tỉnh, thành có người nhiễm COVID-19. Riêng địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 9 ca bệnh, trong đó có 2 ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Nhận định tình hình dịch thời gian tới, tiềm ẩn nguy cơ dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất cao. Bởi dự báo tình hình dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Số lượng công dân Hà Tĩnh sang Nghệ An làm việc, buôn bán, khám chữa bệnh… hàng ngày là rất lớn. Cùng đó, cũng có nhiều trường hợp người Nghệ An hàng ngày sang Hà Tĩnh làm việc.

Để đảm bảo việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có nguy cao lây nhiễm trong cộng đồng, Giám đốc Sở Y tế cho rằng UBND tỉnh Nghệ An cần bổ sung một số giải pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nghệ An: Dừng các hoạt động không thiết yếu tại 5 địa phương giáp Hà Tĩnh (ảnh minh họa)

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã phân tích, cho ý kiến về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các thành viên đều đồng tình quan điểm, phải nâng cấp độ phòng chống dịch bằng những biện pháp cụ thể.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh cần phải có những biện pháp chủ động trong việc tăng cường công tác phòng, chống dịch. Việc đưa ra những biện pháp mới trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ với tỉnh Hà Tĩnh, đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch cho cả Nghệ An và Hà Tĩnh, nhưng tuyệt đối không tạo ra cảnh "ngăn sông cấm chợ".

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu các công dân trở về từ các địa bàn có dịch, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh khi về Nghệ An (và ngược lại) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo đúng quy định.

Báo Dân trí thông tin thêm, bên cạnh đó, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách xuất phát từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh (và ngược lại), bao gồm: các tuyến xe buýt, tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng chở khách du lịch. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Ngành GTVT ban hành văn bản cụ thể hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nội dung này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu: nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ trên các địa bàn: TP. Vinh, TX. Cửa Lò; huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên, huyện Nam Đàn (các dịch vụ kinh doanh ăn uống được bán cho khách hàng mang về). Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động sát hạch và đào tạo lái xe tại 5 địa phương trên.

Thời gian thực hiện các biện pháp trên bắt đầu từ 0h ngày 8/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Trên tinh thần chống dịch như chống giặc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung trên; Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu