01:29 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Đoàn cán bộ xã Hưng Lộc dâng hương tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn và Đường 9

09:22 18/07/2022

( THPL ) – Trong hai ngày 17-18/07/2022 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) đoàn Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9.

Đoàn Đảng ủy , HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Hưng Lộc đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: DT 

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, đoàn đã dâng hoa, dâng hương, thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Lãnh đạo xã Hưng Lộc đã thỉnh chuông cầu nguyện cho hương hồn các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát. Ảnh: HT  

Trước anh linh các liệt sỹ, đoàn nguyện hứa phấn đấu phát huy truyền thống tốt đẹp, xây dựng quê hương Xứ Nghệ ngày càng giàu đẹp, văn minh; tiếp tục quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của hơn 10.200 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, có 1.297 phần mộ liệt sĩ là người Nghệ An.

Còn tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, trong 10.800 anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ nơi đây có khoảng 200 liệt sĩ là người Nghệ An. Là nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, trong đó có 786 liệt sỹ là con em quê hương Hà Tĩnh.

Thắp hương từng phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An và các anh linh liệt sỹ trên cả nước. Ảnh: DT

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, nơi yên nghỉ của 10.800 liệt sỹ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 55 liệt sỹ người Hà Tĩnh. Dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các nghĩa trang, lãnh đạo xã Hưng Lộc đã thỉnh chuông cầu nguyện cho hương hồn các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát và thắp hương từng phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An và anh linh hương hồn các anh hùng liệt sỹ trên cả nước.

Đoàn đã tham quan bảo tàng lưu niệm ký ức, kỷ vật của các chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt nam và xúc động ghi dòng lưu niệm tri ân. Ảnh: DT 

Đoàn đại biểu xã Hưng Lộc nguyện hứa trước anh linh của các liệt sĩ, quyết tâm ra sức thi đua, lao động, sản xuất để xây dựng thành phố quê hương của Bác Hồ kính yêu ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước.

                                                             Đoàn tham quan bảo tàng ghi lại lưu niệm chuyến đi tri ân. Ảnh: DT 

Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo xã Hưng Lộc đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Trong không khí thiêng liêng, đoàn đại biểu thành kính dâng lễ, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với những người anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng thống nhất đất nước, hòa bình độc lập tự do và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam. Ảnh: DT

Phan Châu – Trần Dũng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu