22:07 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Đã tìm ra nguyên nhân khiến thềm nhà nóng bất thường

21:17 16/05/2017

(THPL) - Cơ quan chức năng xác định dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà gây ra hiện tượng nhiễm điện và khiến thềm nhà nóng lên bất thường.

Chiều 16/5, ông Nguyễn Viết Mãn, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết đã gửi báo cáo kết luận việc nền nhà gia đình ông Vũ Đình Khuê (64 tuổi, ở xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) nóng lên bất thường trong mấy ngày vừa qua, Zing.vn đưa tin.

Kết quả kiểm tra cho thấy hiện tượng thềm nhà nóng lên bất thường là do nhiễm điện, dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà. Sau khi xác định nguyên nhân, chính quyền địa phương phối hợp với bên điện lực đã xử lý. Hiện thềm nhà ông Khuê không còn hiện tượng bị nóng. Sáng nay, mọi sinh hoạt trong gia đình ông Vũ Đình Khuê đã trở lại bình thường”, ông Mãn thông tin.

Vị trí nhiễm điện của hộ gia đình ông Vũ Đình Khuê (vòng tròn đỏ). (Ảnh: Dân trí)

Theo phản ánh của ông Vũ Đình Khuê (SN 1953), trước đó vào ngày 11/5, khi cháu ngoại của ông Khuê đang chơi ở bậc thềm thì khóc ré lên. Gia đình kiểm tra thì thấy thềm rất nóng. Khu vực có nhiệt độ cao bất thường là xung quanh cột nhà, diện tích khoảng 2m2. Phần thềm còn lại không ghi nhận hiện tượng này.

Chiều 15/5, UBND xã Diễn Bích phối hợp với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Diễn Châu thành lập đoàn kiểm tra tình trạng nền nhà của gia đình ông Khuê bị nóng lên bất thường.

Sau khi ngắt điện, đoàn đã làm một thực nghiệm khi đưa một nồi nước lạnh đặt vào trung tâm của điểm nóng. Khoảng 30 phút sau, nước trong nồi ấm hẳn lên.Trước tình trạng này, xã đã yêu cầu gia đình sơ tán đi nơi khác để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Viết Mãn, lượng điện tiêu thụ của gia đình ông Khuê trong mấy ngày qua cũng tăng đột biến, gấp 3 lần so với tháng trước, lên tới 300kw (bình thường gia đình chỉ dùng tối đa hết 100kw).

Hải Đăng (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu