01:29 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Chương trình ‘Trái tim cho em’

14:32 13/11/2023

(THPL)- Sáng 12/11, chương trình "Trái tim cho em" tổ chức các hoạt động khám sàng lọc, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trong 2 ngày 11 và 12/11, chương trình “Trái tim cho em" đã khám, khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho hơn 1.300 em nhỏ trên địa bàn tỉnh. Sau chương trình, các trường hợp có chỉ định can thiệp, phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Các bác sĩ siêu âm sàng lọc bệnh lý tim mạch cho em nhỏ tại chương trình. Ảnh: Hoàng Thông

Đây là lần thứ 3 chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Nghệ An. Trước đó vào các năm 2016, 2019 chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn gần 3.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh. Thành công của chương trình, ngoài sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo địa phương, sự tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là đóng góp quan trọng của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về tim mạch của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương trực tiếp khám, tư vấn và phẫu thuật tim; với mục tiêu và mong muốn mang lại niềm vui, cuộc sống mới cho các em nhỏ kém may mắn”.

Hoạt động khám sàng lọc tim miễn phí cho các trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Trải qua hành trình 15 năm, tổ chức 97 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho hơn 159.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước.

Chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 6.900 bệnh nhân, với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng. Việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải vì vậy, chương trình được triển khai với nguồn kinh phí tài trợ từ Viettel (cam kết tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

                                                   Hoàng Thông – Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu