15:25 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Chủ quán phát hiện vật thể lạ quý hiếm trong bụng dê

22:05 26/01/2019

(THPL) - Sáng nay 26/1, tại quán thịt dê Sơn Anh, khối phố 2 thị trấn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, vợ chồng chủ quán thịt dê Sơn Anh trong quá trình mổ con dê (cái) 42kg đã phát hiện vật lạ, được cho là ngọc dê sa quý hiếm.

Trong quá trình xẻ thịt dê, khi mổ ổ bụng phát hiện 1 vật thể lạ hình tròn có khối lượng khoảng 60 gram, màu xanh lục cỏ úa, bề ngoài trơn nhẵn. Qua quá trình tìm hiểu của gia đình, vật thể lạ này được xác định ngọc dê sa quý hiếm.

Được biết, ngọc dê sa kết tụ các vật chất trong hệ tiêu hóa của dê, bởi quá trình ăn các loại lá cây có dược liệu tích tụ trong dạ dày, trong mật. 

Vợ chồng chủ quán thịt dê Sơn Anh trong quá trình mổ con dê cái 42kg đã phát hiện1 vật thể lạ hình tròn có khối lượng khoảng 60 gram, được xác định là ngọc dê sa quý hiếm. 

Những con dê có ngọc dê sa tích tụ thường cao, gầy, ít lông. 2 mắt đỏ và kêu réo suốt ngày đêm. Theo quan niệm y học cổ truyền trong dân gian, ngọc cát dê sa quý hiếm được xem là một loại dược liệu có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp điều trị hiệu quả một số bệnh về sinh lý nam giới nên có giá trị kinh tế cao. Ngọc cát dê sa cũng được dùng làm trang sức quý hiếm trong ngành mỹ thuật trang sức.

Quốc Khánh - Phan Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu