19:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Bàn giao 7 căn nhà cho người nghèo

14:32 18/03/2023

(THPL) - Ngày 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh tổ chức bàn giao nhà tại huyện Kỳ Sơn.

Lễ bàn giao 7 căn nhà cho 7 hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu diễn ra ngắn gọn, song ấm áp nghĩa tình. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý và các lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An và huyện Kỳ Sơn đã thực hiện nghi thức mở băng khánh thành, bàn giao nhà cho hộ anh Cụt Văn Ân - hộ nghèo của bản Lưu Tiến.Bí thư Tỉnh Uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý, cùng Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an Nghệ An tham dự và phát biểu tại buổi lễ cắt băng khánh thành bàn giao nhà ở cho hộ nghèo ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Hoàng Thông

Đây là những căn nhà đầu tiên hưởng ứng chương trình hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, các cấp, ngành chức năng phối hợp lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bàn giao. Theo kế hoạch, Bộ Công an và Công an tỉnh hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An là Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 – 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

Hòa chung niềm hân hoan của những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên được nhận hỗ trợ nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu; bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Tại buổi lễ, hòa chung niềm hân hoan của những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đầu tiên được nhận hỗ trợ nhà ở, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu; bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản để thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Bí thư Tỉnh Uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý dự buổi lễ cắt băng khánh thành bàn giao nhà và tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Hoàng Thông

Kết quả này chứng tỏ chủ trương, quyết sách hỗ trợ, xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là hợp lòng dân, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, địa phương; mà một trong những đơn vị tiêu biểu, tiên phong, xung kích đi đầu hưởng ứng thực hiện chủ trương này là lực lượng Công an.

“Với các hộ dân được bàn giao nhà hôm nay, cần xem đây là động lực lớn để vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8/2023, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước 30/6/2023./.

                                             Hoàng Thông- Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu