10:50 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: 9 người từ Hàn Quốc trở về bị cách ly

17:23 27/02/2020

(THPL) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang theo dõi, cách ly, giám sát chặt chẽ 9 người trở về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Trong số 9 người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt.

Ngày 27/2, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, đã thực hiện việc cách ly và giám sát chặt chẽ 9 người về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc.

 

Khu vực cách ly tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Ảnh: Quang Cường

Theo đó, những người này là du học sinh, người lao động sống và làm việc tại Hàn Quốc trở về rải rác từ đầu tháng 2/2020.

Trong số người này, có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh).

Tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện tại, Trung tâm cũng đã thực hiện điều tra dịch tễ đối với 2 người này nhằm kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc trong thời gian trở về địa phương để có biện pháp cần thiết.

Hiện những người trở về từ Hàn Quốc sẽ được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà. Đặc biệt, những công dân Việt Nam về từ thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang thì bắt buộc cách ly tại bệnh viện, trung tâm y tế.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu