19:05 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: 64 giáo viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

15:42 23/08/2024

(THPL)- Sáng 23/8/2024, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16 và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Danh hiệu Nhà giáo ưu tú là phần thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp to lớn của các nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục nước nhà. Danh hiệu này không chỉ tôn vinh vai trò quan trọng của nghề dạy học, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với ngành giáo dục, khẳng định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu.

64 giáo viên được phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú là những bông hoa trong ngành Giáo dục và Đào tạo Nghệ An. Ảnh: Hoàng Thông

Trong suốt 16 lần phong tặng, Nghệ An đã có 296 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, trong đó có 64 nhà giáo được vinh danh trong đợt này. Đây là những nhà giáo có đạo đức tốt, tâm huyết với nghề và đã có nhiều đóng góp đáng kể trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, được học trò, đồng nghiệp và cộng đồng kính trọng.

Những nhà giáo được phong tặng danh hiệu lần này đến từ nhiều cấp bậc và vùng miền khác nhau, bao gồm các lãnh đạo Sở, Phòng giáo dục, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, và giáo viên đang công tác tại các trường học trên toàn tỉnh, đặc biệt là ở những vùng khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà ngành giáo dục tỉnh nhà đã đạt được, đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo. Ông cũng nhấn mạnh rằng những thành tựu nổi bật của ngành giáo dục là kết quả của sự tận tâm, tận lực của các nhà giáo, trong đó có sự góp sức không nhỏ của các thế hệ Nhà giáo nhân dân và Nhà giáo ưu tú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long phát biểu chúc mừng tới 64 nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 16. Ảnh: Hoàng Thông

Tỉnh Nghệ An đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng vươn lên trở thành một tỉnh phát triển nhanh và bền vững. Vì vậy, ngành giáo dục cần phải nỗ lực hơn nữa để trở thành trung tâm giáo dục của khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành giáo dục tiếp tục đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ông mong muốn các nhà giáo được vinh danh hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, đồng thời lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến đồng nghiệp và học sinh.

Các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Hoàng Thông

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc, là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh Nghệ An, khẳng định sự nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo trong công cuộc "trồng người" cao cả./.

                                                          Hoàng Thông- Thanh Huyền 

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu