16:07 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: 5 người chết, 2 người mất tích do mưa lũ

09:57 11/10/2017

(THPL) - Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 5 người chết và 2 người vẫn đang mất tích; gần 600 ngôi nhà cùng hàng ngàn héc-ta hoa màu bị ngập nước...

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, đến 17h50’ ngày 10/10, có thêm 3 người chết và mất tích. Như vậy, Nghệ An hiện có 5 người chết, hai người mất tích do mưa lũ.

Sáng 10/10, em Ngũ Văn Quyền, trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn cùng nhóm bạn ra đồng bắt chuột thì không may bị nước lũ cuốn trôi. Đến 14h cùng ngày, thi thể em Quyền được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Trong khi đó lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Ngoan (22 tuổi) bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường đưa cháu đi học, tại địa bàn thị xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Thi thể nạn nhân này được tìm thấy cách hiện trường bị lũ cuốn trôi khoảng 200 m.

Mưa lũ tại Nghệ An khiến ít nhất 5 người chết và 2 người khác mất tích.

Trước đó, sáng 10/10, chị Ngoan đi xe máy chở cháu gái là Lê Thị Đông N. (8 tuổi, học lớp 3) đến trường. Khi vừa đi quan cầu ông Vang thuộc xã Quỳnh Vinh thì bất ngờ bị nước lũ dâng cao, cuốn trôi cả người lẫn xe. Lúc này, cháu N. bị nước đẩy dạt đi và ôm được cây na, may mắn được người dân kịp thời lao ra cứu sống. Còn chị Ngoan và xe máy bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Còn có hai trường hợp khác tử vong vào sáng ngày 10/10. Ông Nguyễn Trung Hải (51 tuổi, trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương) trong lúc chèo thuyền đi đánh cá đã bị nước cuốn trôi. Ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc có ông Nguyễn Hoàng Quế bị điện giật chết.

Ngoài ra, em Lê Thị Huyền (SN 2015, trú ở xã Lý Thành, huyện Yên Thành) bị trượt chân ngã xuống nước ngập trong ngõ trước nhà dẫn đến tử vong; chị Hồ Thị Sáu (SN 1993, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) khi đi qua cống bị trượt chân ngã mất tích.

Lực lượng chức năng cũng đang tích cực tìm kiếm cháu Lang Đức Duy (trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp). Tuy nhiên nhiên hiện thời tiết ở Quỳ Hợp đang mưa, nước dâng lên mạnh, có nơi ngập đến 1m. Riêng xã Châu Tiến vẫn đang bị cô lập hoàn toàn, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng tìm kiếm.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 7 người chết và mất tích. Hiện các cơ quan chức năng ở các địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân xấu số.

Hiện tại 2 cửa xả hồ Vực Mấu đã mở 3 cửa xả, tuy nhiên sau đó 1 cửa xả nước đã được đóng. Trong khi đó, nước triều đang dâng lên. Đơn vị vận hành hồ sẽ theo dõi sát tình hình thực tế để có phương án vận hành phù hợp đảm bảo an toàn.

Hồ Vực Mấu được xem là hồ thủy lợi lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An, dung tích trữ khoảng 75 triệu m3 nước, dung tích phòng lũ khoảng 125 triệu m3 nước, cao trình +22,21 m. Có nhiệm vụ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân 12 xã trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, cung cấp nước tưới cho 3.600 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Dự báo trong đêm ngày 11/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng.

Minh Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu