20:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: 132 bệnh nhân chạy thận phải chuyển viện

13:57 02/08/2019

(THPL) - Sau sự cố chạy thận tại Bệnh viện (BV) Hữu nghị đa khoa Nghệ An khiến một số bệnh nhân phải cấp cứu, Bệnh viện đã tiến hành chuyển viện cho 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại đây.

Theo báo Chính phủ, ngày 30/7, tại Khoa Nội thận-tiết niệu-lọc máu của BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã xảy ra sự cố: Trong quá trình lọc máu, chạy thận có 5 bệnh nhân choáng nhẹ, 3 bệnh nhân phải nhập Khoa Hồi sức cấp cứu điều trị tích cực, sau đó 2 bệnh nhân nặng đã phải chuyển ra BV Bạch Mai Hà Nội để cấp cứu.
Điều trị cho một bệnh nhân trong sự cố chạy thận ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngay khi sự cố xảy ra, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã chủ động liên hệ với các BV đóng tại TP. Vinh là BV đa khoa 115, BV Giao thông vận tải và BV Quân y 4 để chuyển viện cho 132 bệnh nhân khác đang điều trị ngoại trú tại BV.

Theo An ninh Thủ đô, ngày 31/7, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã tạm dừng hệ thống chạy thận, mời 2 chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai vào tìm rõ nguyên nhân và khắc phục; điều xe cứu thương chở 132 bệnh nhân đang điều trị tại đây sang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh, Bệnh viện Quân y 4 thực hiện lọc máu.            

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo tập trung cấp cứu bệnh nhân và cử một Phó Giám đốc Sở trực tiếp có mặt tại bệnh viện để phối hợp với các bên liên quan xác định nguyên nhân sự việc.

Được biết, đến chiều 1/8, sức khỏe các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội đã cơ bản ổn định, nhưng cần theo dõi thêm.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu