16:36 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Tôn vinh và khẳng định giá trị Việt

07:30 20/04/2022

(THPL) - Ngày 20/4 chính thức được lựa chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam từ năm 2008. Sau hơn một thập kỷ lựa chọn, tôn vinh những sản phẩm “Made in Việt Nam”, đã có những thương hiệu hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao được hình thành; tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá thương hiệu Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, thích ứng an toàn linh hoạt trong tình hình mới.

Hiện nay, ngày Thương hiệu Việt Nam không chỉ tôn vinh “Thương hiệu Việt”, “Giá trị Việt”, mà còn nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực xây dựng và quảng bá hình ảnh quốc gia trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước.

Việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Để tiến tới xây dựng một quốc gia có uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú với chất lượng cao, việc xây dựng thương hiệu vừa là điều kiện cần, vừa là điều kiện đủ. Khi các doanh nghiệp sản xuất, phân phối xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đạt thương hiệu quốc gia sẽ giúp doanh nghiệp làm thị trường, quảng bá thương hiệu tốt hơn ra thế giới. Ảnh minh họa

Nhân kỷ niệm 14 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2022), Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” đã diễn ra theo hai phương thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, hội chợ trực tiếp diễn ra từ 13-16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Còn Hội chợ trực tuyến sẽ tổ chức trong 1 tháng từ ngày 13/4/-13/5/2022 trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ.

Hội chợ Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 405 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó, các gian hàng sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật như thương hiệu quốc gia & xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm- đồ uống.

Vietnam Expo 2022 mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, còn tổ chức hội chợ trực tuyến với các gian hàng từ xa cho các doanh nghiệp quốc tế và các diễn đàn, hội nghị, hội thảo kết nối giao thương theo lĩnh vực ngành hàng, khu vực thị trường xuất khẩu... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Năm 2021, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu với những biến thể mới, cản trở đà phục hồi của kinh tế thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế năm 2021 chỉ ở mức 2,58%, thấp nhất trong vòng 30 năm qua. Tuy nhiên sang năm 2022, kinh tế Việt Nam dần hồi phục và nhận được nhiều kết quả tích cực. Theo Tổng cục Thống kê, GDP trong quý I/2022 tăng 5,03%. Cho dù mức tăng trưởng này vẫn thấp hơn thời điểm xuất hiện đại dịch COVID-19, thế nhưng đã tăng mạnh so với năm 2020 và năm 2021.

Các tổ chức quốc tế uy tín đều đánh giá Việt Nam có khả năng phục hồi trở lại cao ở mức 6% đến 6,5% vào năm 2022 trong bối cảnh mà dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm chủng được phủ rộng và biến chủng mới Omicron không gây ra nhiều thiệt hại đối với nền kinh tế.

Tại một cuộc khảo sát do Ngân hàng Standard Chartered thực hiện gần đây, các khách hàng đều cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng và thu hút đầu tư. Việt Nam đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu