01:42 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày hội VHDL Sa Pa tại Hà Nội: Săn 100 vé cáp treo miễn phí lên đỉnh Fansipan ngắm Đỗ quyên

14:00 05/04/2024

(THPL) - Đến với Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội, du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của Sa Pa, đồng thời có cơ hội nhận nhiều ưu đãi du lịch hấp dẫn.

Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần (từ 05-07/04/2024) tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), "Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội" năm 2024 do UBND thị xã Sa Pa tổ chức sẽ giới thiệu vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Sa Pa thông qua một chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc. Đây là cơ hội để thị xã Sa Pa quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nét văn hóa đặc trưng, riêng biệt của từng dân tộc trên địa bàn.

Đến với Ngày hội, du khách thủ đô không chỉ có cơ hội khám phá không gian văn hóa Sa Pa độc đáo, mà còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật dân ca, dân vũ và dân nhạc mang dấu ấn văn hóa truyền thống của của 5 dân tộc thiểu số của Sa Pa (H'Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó) diễn ra vào nhiều khung giờ trong suốt 3 ngày hội.

Đêm khai mạc Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa diễn ra vào tối 5/4/2024, đại biểu và du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Bốn phương trời- Việt Nam ơi” do nhóm thiếu nhi dân tộc Mông trình diễn, chương trình nghệ thuật “Vũ điệu dưới trăng”, đồng thời trải nghiệm không gian chợ phiên và chợ tình Sa Pa được tái hiện tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Chiều cùng ngày, UBND thị xã Sa Pa cũng sẽ tổ chức Hội thảo "Giải pháp phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện, chuyên nghiệp - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN" nhằm lắng nghe các doanh nghiệp du lịch, các chuyên gia du lịch hiến kế  giải pháp phát triển du lịch Sa Pa bền vững; đặc sắc, hấp dẫn, thân thiện và chuyên nghiệp.

Đỉnh Fansipan mùa mây phủ

Đặc biệt, đến với khu vực nhà Bát Giác (phía sau tượng đài vua Lý Thái Tổ), du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ, ngoạn mục của đỉnh Fansipan và vẻ đẹp dung dị, mộc mạc của Bản Mây (Sun World Fansipan Legend) được tái hiện giữa lòng thủ đô. Tại đây, du khách không chỉ được tư vấn, chỉ dẫn du lịch Sun World Fansipan Legend, tìm hiểu các sự kiện lễ hội hấp dẫn trong thời gian tới, mà đồng thời còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang dấu ấn văn hóa truyền thống Sa Pa. Hấp dẫn hơn là chương trình trò chơi có thưởng sẽ đem đến cho du khách nhiều phần thưởng giá trị như voucher cáp treo hay voucher vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa khi trải nghiệm Sun World Fansipan Legend…

Trong các ngày tiếp theo, du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác như: các tiết mục trích đoạn Đám cưới dân tộc Dao hát dân ca, trích đoạn phong tục kéo vợ của người Mông, múa đàn tính, múa khăn…, tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn như: đánh én, ném pao hát ống trích, đánh quả lệ, đánh yến…

Dịp này,  du khách sẽ có cơ hội thưởng lãm các nghệ nhân Sa Pa tái hiện màn trình diễn nghề thủ công và chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công truyền thống các dân tộc Sa Pa, tiêu biểu như:chế tác khèn, chạm khắc bạc, nghề thủ công mây tre đan, dệt dây hoa, vẽ sáp ong, thêu hoa văn trang phục Mông đen, nghề làm trống…

Vườn hoa Anh đào tại Fansipan

Nhân dịp này, Hiệp hội du lịch Sa Pa cũng triển khai chương trình kích cầu “Sa Pa – Bay giữa mùa hoa” với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp du lịch địa phương. Theo đó, du khách tham gia Ngày hội sẽ có cơ hội được tặng nhiều phần quà, voucher ưu đãi giá trị có thể áp dụng cho các chuyến du ngoạn Sa Pa trong năm 2024, tiêu biểu như khu du lịch Sun World Fansipan Legend tặng miễn phí 100 vé cáp treo, 200 vé tàu hỏa Mường Hoa; ưu đãi tại các khu resort, khách sạn và nhà hàng, xe Interbus, vé thăm quan… cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Hoa đỗ quyên Fansipan Lenged

Những ngày diễn ra Ngày hội Văn hóa –Du lịch Sa Pa cũng là thời điểm “thành phố trong mây” Sa Pa đang bước vào mùa đẹp nhất với ngàn hoa đua nhau nở rộ trên đỉnh Fansipan. Với hơn 1000 gốc hoa anh đào Nhật Bản phủ kín sắc hồng khắp khu du lịch Sun World Fansipan Legend, một rừng hoa Đỗ quyên khoe sắc đỏ, hồng, vàng… dưới ánh nắng chan hòa của mùa xuân, cùng vườn hoa rum trắng khổng lồ tại hành lang Ga tàu Mường Hoa, Sa Pa đang là điểm đến thu hút khách bậc nhất tại miền Bắc. Dự kiến, cuối tháng 4/2024, Lễ hội Hoa hồng cũng sẽ diễn ra tại KDL Sun World Fansipan Legend với vô vàn chương trình, sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn góp phần đem đến nhiều trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ cho du khách đến với “thành phố trong mây”./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu