14:01 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt": Hoạt động ý nghĩa dịp Lễ 2/9

17:55 03/09/2024

(THPL) - Ngày 1/9, tại Hà Nội, với mong muốn mang đến một không khí vui tươi, phấn khởi và nhiều ý nghĩa dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và chào đón Trung thu, VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam) đã tổ chức Ngày hội Truy tìm Vua Tiếng Việt.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Yêu Tiếng Việt quê mình nhằm quảng bá sâu rộng về cái hay, cái đẹp của tiếng Việt thông qua các trò chơi hấp dẫn.

Tại ngày hội, công chúng có cơ hội trở thành người chơi chính thức của chương trình Vua Tiếng Việt trên kênh VTV3 thông qua phỏng vấn tại chỗ. Bên cạnh đó, chương trình cũng có nhiều hoạt động thú vị như thử cảm giác ngồi ghế Vua Tiếng Việt, hoá trang thành MC Xuân Bắc...

Ngày hội Truy tìm Vua Tiếng Việt có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng ở các lĩnh vực như: Ca sĩ Quang Minh (Oplus), PGS. TS Phạm Văn Tình, MC Mai Ngọc, MC Trần Ngọc, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, gia đình Bố con Sâu...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra hoạt động quyên góp sách xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao để lan tỏa văn hóa đọc tới mọi miền Tổ quốc. 

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" thu hút đông đảo người tham gia

Rất nhiều những cuốn sách với nhiều thể loại như: Sách khoa học, sách về danh nhân Việt Nam, về danh nhân thế giới, sách lịch sử, truyện tranh, truyện ngắn, truyện cổ tích … đã được không chỉ người dân đang sinh sống tại Hà Nội mà còn nhiều tỉnh thành khác mang tới đóng góp.

Với mỗi cuốn sách được quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em tại vùng cao, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thúc đẩy giá trị của việc tái sử dụng và chia sẻ kiến thức.

Công chúng cũng được trải nghiệm làm bánh trung thu cùng Tiệm bánh Đom Đóm, cắm hoa với các bạn trẻ trong dự án Thư viện từ những bông hoa để xây dựng thư viện sách.

Tất cả số sách quyên góp và tiền đấu giá các sản phẩm trong sự kiện sẽ được dùng để xây dựng thư viện sách cho trẻ em tại huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Chương trình "Truy tìm Vua Tiếng Việt" cũng được livestream trực tiếp trên các nền tảng Facebook VTV3, Tiktok VTV3, Vua Tiếng Việt, Cà phê sáng VTV3...

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu