Tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội Nhãn Sông Mã
(THPL) - Ngày hội Nhãn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La năm 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 02-03/08, tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Sông Mã, gắn với Lễ công bố xuất khẩu nhãn Sơn La 2019.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
Ngày hội Nhãn Sông Mã năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, như: Trưng bày, tham quan các gian hàng, giới thiệu sản phẩm nông sản; biểu diễn nghệ thuật, chiếu phóng sự về sản xuất nhãn; hội thi nhãn ngon, an toàn; thi trưng bày các gian hàng của các xã, thị trấn; tổ chức thi các trò chơi dân gian…
Qua xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm Nhãn quả tươi, Long nhãn của huyện Sông Mã được đánh giá chất lượng tốt, có đặc trưng riêng về mẫu mã, hương vị, có tính trái vụ. Đây là các điều kiện cơ bản về xuất xứ, chất lượng, mẫu mã để tiêu thụ tại các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và xuất khẩu, được thị trường các nước đón nhận và đánh giá cao.
Qua Ngày hội, huyện Sông Mã mong muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm Nhãn đến với mọi người tiêu dùng, từ đó làm tăng giá trị của loại cây trồng chủ lực của huyện, thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu nhập cho nhân dân.
Huyện Sông Mã hiện là địa phương có nhiều diện tích nhãn nhất tỉnh Sơn La với trên 6.700 ha nhãn, năng suất đạt từ 10 - 15 tấn/ha, sản lượng ước trên 30.000 tấn. Huyện Sông Mã có 17 HTX tham gia sản xuất nhãn theo chuỗi giá trị với gần 400 ha. Nhãn Sông Mã hiện đã xuất khẩu sang nhiều nước như: Australia, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Người dân Sông Mã đã áp dụng chăm sóc nhãn theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic, bón phân hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học cho cây trồng. Nhờ đó, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Nhãn Sông Mã mang một hương vị rất đặc trưng riêng có của núi rừng Tây Bắc. Quả nhãn to, căng mọng, có màu vàng nâu, cùi dày, hạt nhỏ, ngọt sắc. Không chỉ thế, quả nhãn còn được người dân Sông Mã sấy khô thành long nhãn, một vị thuốc đông y rất có lợi cho sức khỏe.
Đặc biệt, năm 2017, huyện Sông Mã đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận thương hiệu “Nhãn Sông Mã”, góp phần quan trọng giúp sản phẩm nhãn nâng cao thương hiệu, uy tín, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Cây nhãn đã và đang là cây xóa đói giảm nghèo hiệu quả và bền vững cho mảnh đất vùng biên Sông Mã.
Dự kiến, từ nay tới năm 2020, huyện Sông Mã sẽ tiếp tục giảm mạnh diện tích trồng ngô, cây lương thực ngắn ngày trên đất dốc kém hiệu quả để chuyển sang trồng các loại cây khác. Mục tiêu, tới năm 2020, toàn huyện có khoảng 7.500 ha nhãn, là vùng trồng nhãn lớn nhất cả nước.
Minh Anh
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt