17:45 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày hội bầu cử 23/05/2021: Các CEO tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên

10:30 22/05/2021

(THPL) - Vào ngày Chủ Nhật (23/5), cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ được tiến hành. Nhiều ý kiến của cử tri thể hiện sự tin tưởng các ứng cử viên trúng cử sẽ làm tròn trọng trách người đại biểu của dân và thực hiện tốt những lời hứa, cam kết trong chương trình hành động.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, thực hiện hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử được các địa phương tổ chức với số lượng cử tri phù hợp điều kiện thực tế hội trường, bảo đảm phòng, chống dịch hoặc kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của cử tri ở các điểm cầu. Không khí dân chủ, cởi mở, cử tri hào hứng đề đạt, đóng góp chân thành, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng với các ứng cử viên.

Một trong những yếu tố ứng cử viên “ghi điểm”, tạo thiện cảm với các cử tri là chương trình hành động (CTHĐ) được xây dựng công phu, kỹ lưỡng và sự tự tin trong thuyết trình, cầu thị lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các địa phương đã sẵn sàng 
Các cấp chính quyền đã tuyên truyền, phổ biến rất kỹ về các quy định  của bầu cử. 

Cầm trên tay lá phiếu, bà Dương Trần – Tổng giám đốc Tập đoàn CALLAPHARCO (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần được đi bỏ phiếu bầu cử, thế nhưng lần nào cũng vậy, vẫn thấy háo hức, tự hào. Tôi mong muốn các ứng cử viên được tín nhiệm sẽ là cầu nối kịp thời chuyển tải tiếng nói, kiến nghị của cử tri tới Quốc hội, HĐND các cấp, các cơ quan hữu quan và quyết liệt vào cuộc giải quyết các vấn đề liên quan mật thiết tới đời sống cư dân trên địa bàn, chung tay xây dựng thủ đô, đất nước phát triển bền vững”.

Tương tự, cũng theo bà Lã Thị Lương - Chủ tịch công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm TNL (Bắc từ Liêm, Hà Nội) khẳng định: “Chính quyền đại phương đã tuyên truyền, phổ biến rất kỹ cho chúng tôi về quy định bầu cử. Tôi đã nghiên cứu về tiểu sử, chức vụ công tác, chương trình hành động và lời hứa trước cử tri của các ứng cử viên, chỉ còn chờ ngày đi bỏ phiếu để bầu chọn ra những người thực sự có năng lực, uy tín nổi trội tham gia gánh vác việc dân, việc nước”…

Nhìn chung, các CEO nói riêng và người dân cả nước nói chung đều bày tỏ quan điểm: Các ứng cử viên trúng cử chính là cầu nối giữa người dân với Quốc hội, HĐND các cấp, tâm huyết đóng góp trí tuệ phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước là mong muốn của đông đảo cử tri.

Trước đó trả lời báo chí, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia cũng nhấn mạnh : “Tôi mong muốn cử tri cả nước hãy nhận thức rõ vai trò, vị trí làm chủ đất nước của mình, tích cực đi bầu để lựa chọn các đại biểu mà mình tin tưởng nhất, xứng đáng nhất, nói lên tiếng nói xây dựng cho đất nước, cho ngành, cho giới của mình. Đồng thời không quên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử của nước ta diễn ra thành công trọn vẹn”….

Cùng với công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, cử tri cần cần đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Có thể thấy, bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Mỗi lá phiếu của cử tri sẽ góp phần lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, cử tri cần đảm bảo thực hiện tốt quy tắc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Để công tác bầu cử được triển khai đúng pháp luật và bảo đảm theo tiến độ đề ra, hội đồng bầu cử quốc gia đã ban hành Quy trình 6 bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 (quy trình 6Đ) như sau:

Bước 1: Đến khu vực bỏ phiếu trong khoảng thời gian từ 7h - 19h Chủ nhật (ngày 23/5) để tham gia bầu cử.

Bước 2: Đọc bảng danh sách tiểu sử người ứng cử được niêm yết trong khu vực bỏ phiếu để tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên.

Bước 3: Đưa thẻ cử tri để nhận phiếu bầu cử tại bàn hướng dẫn để được Tổ bầu cử hướng dẫn quy trình bỏ phiếu. Sau đó, tại bàn phát phiếu, cử tri đưa thẻ cử tri để nhận phiếu bầu cử. Cử tri được nhận 1 phiếu bầu cử ĐBQH và 3 phiếu bầu cử đại biểu HĐND các cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Bước 4: Điền phiếu đủ và đúng. Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình 6Đ. Khi không tín nhiệm người ứng cử nào thì cử tri gạch ngang giữa cả họ và tên người ứng cử đó. Trong quá trình viết phiếu, cử tri cần lưu ý một số quy định sau:

- Khi cử tri viết phiếu bầu, không ai được xem, kể cả thành viên tổ bầu cử.

- Không được khoanh tròn, gạch chéo, gạch dưới, gạch trên hàng họ và tên người ứng cử.

- Không được đánh dấu những kí tự đặc biệt trên phiếu bầu.

- Không được viết thêm, ghi tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu.

- Không được bầu quá số đại biểu được ấn định trong phiếu bầu, hoặc bỏ phiếu bầu trắng.

- Nếu viết hỏng, cử tri có quyền được đổi phiếu bầu khác.

Bước 5: Đích thân bỏ phiếu vào hòm phiếu sau khi cử tri hoàn thành việc viết phiếu bầu cử.

Bước 6: Đóng dấu "Đã bỏ phiếu" do Tổ bầu cử đóng vào Thẻ cử tri.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu