11:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày 2/11, Bộ GD&ĐT sẽ làm việc với trường ĐH Tôn Đức Thắng

14:14 30/10/2020

(THPL) - Theo quyết định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT dự kiến làm việc với tập thể lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của trường ĐH Tôn Đức Thắng vào ngày 2/11.

Trước đó, ngày 23/10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập đoàn công tác liên ngành rà soát, xem xét và hướng dẫn việc thực hiện các quy định về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Báo Vietnamnet cho hay, theo quyết định này, đoàn công tác gồm có:

1. Một Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn.

2. Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phó trưởng đoàn.

3. Trưởng ban tổ chức cán bộ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; thành viên.

4. Đại diện Vụ Pháp chế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; thành viên.

5. Đại diện Vụ Pháp luật hình sự- hành chính, Bộ Tư pháp; thành viên.

6. Đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; thành viên.

7. Đại diện Phòng nghiệp vụ 1, Thanh tra, Bộ Giáo dục và Đào tạo; thành viên.

8. Đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; thành viên kiêm thư ký.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng (ảnh minh họa)

Đoàn công tác sẽ có nhiệm vụ tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ GD&ĐT rà soát, xem xét và hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Luật giáo dục đại học và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của Đại học Tôn Đức Thắng.

Theo báo VTC News, trước đó ngày 10/10, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Chính phủ giao Bộ GD&ĐT thành lập đoàn công tác do một Thứ trưởng làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan để rà soát, xem xét, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Luật Giáo dục đại học về thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của Đại học Tôn Đức Thắng. Trên cơ sở đó, có kết luận và hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Ngày 21/8 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ký quyết định đình chỉ công tác ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng để kiểm điểm, xem xét kỷ luật trách nhiệm do có các khuyết điểm, vi phạm theo kết luật của Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM. Thời hạn đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh là 90 ngày, kể từ ngày ký.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định giao TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của trường trong thời gian tạm đình chỉ đối với ông Lê Vinh Danh.

Trong thời gian này, ông Đạo là đại diện pháp luật và là chủ tài khoản của Đại học Tôn Đức Thắng, được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng theo quy chế tổ chức hoạt động của trường và quy định pháp luật.

Ngày 18/9, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TP.HCM công bố quyết định kỷ luật cách tất cả các chức vụ Đảng với ông Lê Vinh Danh. Đồng thời cảnh cáo tập thể Đảng ủy Đại học Tôn Đức Thắng vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát,… trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu