Ngành hàng không sẵn sàng các phương án phục vụ Tết 2023
(THPL) - Hiện, các hãng bay, công ty dịch vụ hàng không đều đang gấp rút đẩy nhanh các phương án kế hoạch phục vụ Tết 2023.
Tin liên quan
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, ưu tiên hỗ trợ người dân
Dự báo thời tiết ngày 25/7: Bắc Bộ ngày nắng, mưa dông về chiều tối
» Vietjet mở bán vé Tết sớm với giá chỉ từ 619.000 đồng cho toàn mạng bay
» Cần cảnh giác với các website giả mạo, lừa đảo bán vé Tết
» Bamboo Airways tung hàng triệu vé Tết từ 99.000 đồng cho các đường bay từ Hà Nội và TPHCM
Ngành hàng không đã trải qua hai cao điểm Tết 2021 và 2022 đầy biến động. Cụ thể, ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 không chỉ khiến sản lượng hành khách đi lại trong dịp Tết bị sụt giảm nghiêm trọng mà còn tạo ra một thị trường vé Tết thất thường và đầy biến động.
Đơn cử như nhu cầu đi lại của người dân trong đầu năm mới Nhâm Dần 2022 tăng đột biến khiến giá vé máy bay cao gấp 2-3 lần dịp trước Tết và thậm chí, không còn vé ở nhiều chặng. Để tránh kịch bản tương tự lặp lại, các hãng hàng không đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho cao điểm Tết Quý Mão 2023 với hi vọng sẽ giúp thị trường vé máy bay duy trì được sự ổn định và phục vụ một cách tốt nhất, sát nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Theo đánh giá của Vietnam Airlines, Tết năm nay, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dự kiến tăng trưởng khoảng 25% so với thời điểm Tết 2020. Đối với thị trường trong nước, nhu cầu đi thăm thân sẽ tập trung ở các đường bay đi Vinh, Thanh Hoá, Huế. Nhóm nhu cầu du lịch sẽ tập trung ở các tuyến Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh. Ngoài ra, lượng hành khách đi nước ngoài du lịch vào dịp Tết cũng sẽ tăng đáng kể.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2022/11/17/DSC01903.jpg)
Theo dự báo, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày cao điểm nhất của Tết Quý Mão 2023 có thể đón đến 80.000 khách, với khoảng 450 chuyến bay. Các chuyến bay quốc tế cao nhất sẽ khoảng 22.000 lượt khách, với khoảng 220 lượt chuyến, đạt khoảng 70% so với cao điểm Tết của năm 2019.
Các sân bay cũng cho biết, các quầy làm thủ tục thường xuyên và dự phòng, các điểm an ninh soi chiếu sẽ được chuẩn bị tối đa. Ngoài ra, sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tối ưu thời gian của từng khâu nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của hàng khách.
Thông tin từ Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn, đơn vị này đang rốt ráo tuyển nhân sự phục vụ hành khách trong dịp Tết, đồng thời huy động trang thiết bị phục vụ chuyến bay như xe buýt, xe chuyên dụng dịch vụ từ sân bay Cam Ranh về Tân Sơn Nhất gia tăng năng lực phục vụ khách hàng.
Nhu cầu mua vé phục vụ việc đi lại trong dịp cao điểm Tết đã bắt đầu "nóng" lên. Bên cạnh sự chuẩn bị của các đơn vị vận tải và khai thác hạ tầng, từ thời điểm này, các kế hoạch kiểm tra, giám sát về niêm yết giá cước, đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng cần được các cơ quan chức năng tăng cường triển khai.
Liên quan đến vé máy bay Tết, PGS.TS Ngô Trí Long – Chuyên gia kinh tế đánh giá, các hãng hàng không nước ta đã tận dụng rất tốt cao điểm Hè 2022 vừa qua để đẩy mạnh kinh doanh, khôi phục thị trường sau một thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh. Dù mức độ phục hồi vẫn còn khiêm tốn so với những thiệt hại mà COVID-19 gây ra đối với các hãng hàng không nhưng chuyên gia Ngô Trí Long nhận định, nếu tiếp tục giữ đà tăng trưởng như hiện nay, thời điểm ngành hàng không nước ta lấy lại “phong độ” như trước dịch bệnh sẽ không còn quá xa.
“Sau cao điểm Hè 2022, cao điểm Tết Nguyên đán 2023 sẽ là cơ hội lớn của các hãng hàng không. Họ phải tận dụng thật tốt cơ hội này để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tạo đà cho sự phục hồi diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn” – chuyên gia Ngô Trí Long cho hay.
Mai Anh
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam