16:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành hàng không sẵn sàng các phương án phục vụ Tết 2023

14:43 17/11/2022

(THPL) - Hiện, các hãng bay, công ty dịch vụ hàng không đều đang gấp rút đẩy nhanh các phương án kế hoạch phục vụ Tết 2023.

Ngành hàng không đã trải qua hai cao điểm Tết 2021 và 2022 đầy biến động. Cụ thể, ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 không chỉ khiến sản lượng hành khách đi lại trong dịp Tết bị sụt giảm nghiêm trọng mà còn tạo ra một thị trường vé Tết thất thường và đầy biến động.

Đơn cử như nhu cầu đi lại của người dân trong đầu năm mới Nhâm Dần 2022 tăng đột biến khiến giá vé máy bay cao gấp 2-3 lần dịp trước Tết và thậm chí, không còn vé ở nhiều chặng. Để tránh kịch bản tương tự lặp lại, các hãng hàng không đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho cao điểm Tết Quý Mão 2023 với hi vọng sẽ giúp thị trường vé máy bay duy trì được sự ổn định và phục vụ một cách tốt nhất, sát nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đánh giá của Vietnam Airlines, Tết năm nay, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dự kiến tăng trưởng khoảng 25% so với thời điểm Tết 2020. Đối với thị trường trong nước, nhu cầu đi thăm thân sẽ tập trung ở các đường bay đi Vinh, Thanh Hoá, Huế. Nhóm nhu cầu du lịch sẽ tập trung ở các tuyến Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh. Ngoài ra, lượng hành khách đi nước ngoài du lịch vào dịp Tết cũng sẽ tăng đáng kể.

Ngành hàng không sẵn sàng các phương án phục vụ Tết 2023. Ảnh minh hoạ

Theo dự báo, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngày cao điểm nhất của Tết Quý Mão 2023 có thể đón đến 80.000 khách, với khoảng 450 chuyến bay. Các chuyến bay quốc tế cao nhất sẽ khoảng 22.000 lượt khách, với khoảng 220 lượt chuyến, đạt khoảng 70% so với cao điểm Tết của năm 2019.

Các sân bay cũng cho biết, các quầy làm thủ tục thường xuyên và dự phòng, các điểm an ninh soi chiếu sẽ được chuẩn bị tối đa. Ngoài ra, sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tối ưu thời gian của từng khâu nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi của hàng khách.

Thông tin từ Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn, đơn vị này đang rốt ráo tuyển nhân sự phục vụ hành khách trong dịp Tết, đồng thời huy động trang thiết bị phục vụ chuyến bay như xe buýt, xe chuyên dụng dịch vụ từ sân bay Cam Ranh về Tân Sơn Nhất gia tăng năng lực phục vụ khách hàng.

Nhu cầu mua vé phục vụ việc đi lại trong dịp cao điểm Tết đã bắt đầu "nóng" lên. Bên cạnh sự chuẩn bị của các đơn vị vận tải và khai thác hạ tầng, từ thời điểm này, các kế hoạch kiểm tra, giám sát về niêm yết giá cước, đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng cần được các cơ quan chức năng tăng cường triển khai.

Liên quan đến vé máy bay Tết, PGS.TS Ngô Trí Long – Chuyên gia kinh tế đánh giá, các hãng hàng không nước ta đã tận dụng rất tốt cao điểm Hè 2022 vừa qua để đẩy mạnh kinh doanh, khôi phục thị trường sau một thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh. Dù mức độ phục hồi vẫn còn khiêm tốn so với những thiệt hại mà COVID-19 gây ra đối với các hãng hàng không nhưng chuyên gia Ngô Trí Long nhận định, nếu tiếp tục giữ đà tăng trưởng như hiện nay, thời điểm ngành hàng không nước ta lấy lại “phong độ” như trước dịch bệnh sẽ không còn quá xa.

“Sau cao điểm Hè 2022, cao điểm Tết Nguyên đán 2023 sẽ là cơ hội lớn của các hãng hàng không. Họ phải tận dụng thật tốt cơ hội này để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tạo đà cho sự phục hồi diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn” – chuyên gia Ngô Trí Long cho hay.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu