01:36 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành đường sắt dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội từ hôm nay (25/7)

11:29 25/07/2021

(THPL) - Theo Công ty cổ phần vận tải hành khách Hà Nội, từ ngày hôm nay (25/7) đoàn tàu duy nhất còn chạy trên tuyến Bắc – Nam SE7/8 dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội đến ngày 1/8, theo quy định giãn cách xã hội của UBND TP Hà Nội.

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, hiện nay trên tuyến Bắc - Nam chỉ chạy 2 đoàn tàu khách SE7, SE8 hàng ngày từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, từ ngày 25/7, đoàn tàu SE7 vẫn khởi hành tại ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh nhưng không đón khách tại ga Hà Nội. Còn tàu SE8 vẫn chạy từ ga Sài Gòn đến ga cuối là ga Hà Nội nhưng không trả khách ở ga Hà Nội.

Trước thông tin trên, hành khách khu vực Hà Nội có nhu cầu đi tàu có thể lên tàu ở ga gần nhất là ga Phủ Lý. Với hành khách đã mua vé đi tàu từ ngày 25/7 có ga đi, đến là ga Hà Nội sẽ được trả vé hoặc bảo lưu vé.

Trước đó, tàu SE7, SE8 đã tạm dừng đón, trả khách tại các ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Long Khánh, Ninh Hòa, Vạn Giã, Tuy Hòa. Riêng ga Huế hiện nay không đón khách từ TP Hồ Chí Minh xuống theo đề nghị của địa phương.

Ngành đường sắt dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội từ ngày 25/7. Ảnh minh họa

Báo Hà Nội mới thông tin thêm, trước đó vào 20h45 ngày 24/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt (mác tàu SE14) đầu tiên đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, VNR sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác để đưa 2.300 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê. Bên cạnh đó, VNR đã và đang làm việc với UBND và Hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Mặt khác, VNR vẫn duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch thường xuyên, như bố trí giãn cách hành khách bằng cách bán 50% số chỗ; thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn và kiểm soát khai báo y tế...

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu