07:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành du lịch TP.HCM thu hơn 3.000 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

09:10 03/05/2023

(THPL) - Chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến 1/5/2023), khách tham quan tại các khu du lịch, vui chơi giải trí trong TP.HCM tăng hơn 126% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 3 ngày nghỉ lễ (29/4-1/5), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trong TP ước đạt khoảng 950.000 lượt, tăng 126,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch nội địa khoảng 320.000 lượt, tăng 71,1% so với cùng kỳ. Khách quốc tế khoảng 48.000 lượt, tăng 263,6%.

Các cơ sở lưu trú cũng đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng 89,5% so với cùng kỳ. Công suất phòng ước đạt xấp xỉ 70-75%, tăng 7,1%. Lượng khách tăng đã kéo theo doanh thu ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 94,4% so với năm 2022.

Ngành du lịch TP.HCM thu hơn 3.000 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Internet

Cùng với 60 sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp khai thác thu hút khách du lịch đến với thành phố, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, được xem là điểm nhấn đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã đón tiếp khoảng 1.500 lượt khách gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành xa như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ đến tham quan. Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hoá - lịch sử cùng kiến trúc nghệ thuật của toà nhà hơn 110 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa trụ sở cho người dân và du khách tham quan.

Cũng theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, tính chung 4 tháng đầu năm, du lịch TP đã thu hút hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế, tăng 1.106,7% so với cùng kỳ và khoảng 10,6 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 54,7%. Với kết quả này, ngành du lịch ghi nhận tổng doanh thu 51.147 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ.

Tuấn Khang (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu