Ngành du lịch TP.HCM thu hơn 3.000 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Chỉ trong 3 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến 1/5/2023), khách tham quan tại các khu du lịch, vui chơi giải trí trong TP.HCM tăng hơn 126% so với cùng kỳ năm 2022.
Tin liên quan
- Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
» Khai hội du lịch biển “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển” năm 2023
» Hà Nam chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2023
» Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển huyện Thạnh Phú, Bến Tre
Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 3 ngày nghỉ lễ (29/4-1/5), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí trong TP ước đạt khoảng 950.000 lượt, tăng 126,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch nội địa khoảng 320.000 lượt, tăng 71,1% so với cùng kỳ. Khách quốc tế khoảng 48.000 lượt, tăng 263,6%.
Các cơ sở lưu trú cũng đón khoảng 180.000 lượt khách, tăng 89,5% so với cùng kỳ. Công suất phòng ước đạt xấp xỉ 70-75%, tăng 7,1%. Lượng khách tăng đã kéo theo doanh thu ước đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 94,4% so với năm 2022.
Cùng với 60 sản phẩm du lịch nội đô được các doanh nghiệp khai thác thu hút khách du lịch đến với thành phố, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, được xem là điểm nhấn đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ năm nay.
Sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã đón tiếp khoảng 1.500 lượt khách gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành xa như Hà Nội, Hà Giang..., khách quốc tế, văn nghệ sĩ đến tham quan. Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hoá - lịch sử cùng kiến trúc nghệ thuật của toà nhà hơn 110 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa trụ sở cho người dân và du khách tham quan.
Cũng theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, tính chung 4 tháng đầu năm, du lịch TP đã thu hút hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế, tăng 1.106,7% so với cùng kỳ và khoảng 10,6 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng 54,7%. Với kết quả này, ngành du lịch ghi nhận tổng doanh thu 51.147 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ.
Tuấn Khang (t/h)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt