14:38 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngành du lịch thu về 46.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm

07:21 14/02/2023

(THPL) - Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, ngành du lịch đã thu tổng cộng 46.000 tỷ đồng, đây là con số cao nhất trong một tháng từ trước đến nay.

Mới đây, tại báo cáo nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam của HSBC cho rằng, dù tình hình thương mại thế giới đang chậm lại, vẫn có những yếu tố giữ cho nền kinh tế Việt Nam vững vàng. Trong đó, du lịch sẽ là một ngành then chốt trong năm 2023.

Cụ thể, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, du lịch cũng đã chứng kiến những con số khá ấn tượng. 13 triệu lượt là lượng khách nội địa ngành du lịch đã phục vụ trong tháng 1/2023. Đặc biệt, trong tháng 1, chỉ trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đã có 9 triệu lượt khách du lịch nội địa đi du xuân, tăng gần 50% so với Tết Nguyên đán 2022.

Ngành du lịch thu về 46.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm. Ảnh minh hoạ

Không chỉ thị trường khách nội địa, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2023 cũng có sự khởi sắc rõ nét, với hơn 871.000 lượt. Con số này tăng hơn 23% so với tháng trước và gấp 44 lần so với cùng kỳ năm trước. Và Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, tiếp theo là Mỹ, Thái Lan, Australia, Malaysia…

Với những khởi sắc ngay từ tháng đầu năm, ngành du lịch thu được tổng cộng 46.000 tỷ đồng. Số tiền này tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022 và đã tương đương 81% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch bệnh xảy ra.

Mặc dù đạt được kết quả lạc quan ngay từ đầu năm nhưng các chuyên gia dự báo, năm 2023 vẫn là một năm có nhiều thách thức với kinh tế thế giới. Theo nhận định của các doanh nghiệp du lịch, dù còn nhiều thách thức, du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể đón 8 triệu lượt khách quốc tế cho năm nay. Dự kiến, Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 tới, đề ra các giải pháp chi tiết nhất để hoàn thành mục tiêu này.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch nhận định, sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch không chỉ do nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao mà còn là nỗ lực của toàn ngành du lịch trong việc phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh liên kết.

Quang Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu