Ngành du lịch thu về 46.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm
(THPL) - Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, ngành du lịch đã thu tổng cộng 46.000 tỷ đồng, đây là con số cao nhất trong một tháng từ trước đến nay.
Tin liên quan
- Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự báo thời tiết ngày 22/11: Bắc Bộ nắng hanh, lạnh về đêm và sáng sớm
» Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức với ngành du lịch
» Ngành du lịch ở Đông Nam Á dần dần mở cửa lại và phục hồi sau đại dịch Covid-19
» Đại gia ngành du lịch Vietravel lỗ tới 108 tỷ đồng trong quý I/2022
Mới đây, tại báo cáo nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam của HSBC cho rằng, dù tình hình thương mại thế giới đang chậm lại, vẫn có những yếu tố giữ cho nền kinh tế Việt Nam vững vàng. Trong đó, du lịch sẽ là một ngành then chốt trong năm 2023.
Cụ thể, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, du lịch cũng đã chứng kiến những con số khá ấn tượng. 13 triệu lượt là lượng khách nội địa ngành du lịch đã phục vụ trong tháng 1/2023. Đặc biệt, trong tháng 1, chỉ trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, đã có 9 triệu lượt khách du lịch nội địa đi du xuân, tăng gần 50% so với Tết Nguyên đán 2022.
Không chỉ thị trường khách nội địa, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2023 cũng có sự khởi sắc rõ nét, với hơn 871.000 lượt. Con số này tăng hơn 23% so với tháng trước và gấp 44 lần so với cùng kỳ năm trước. Và Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, tiếp theo là Mỹ, Thái Lan, Australia, Malaysia…
Với những khởi sắc ngay từ tháng đầu năm, ngành du lịch thu được tổng cộng 46.000 tỷ đồng. Số tiền này tăng 31% so với cùng kỳ năm 2022 và đã tương đương 81% so với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch bệnh xảy ra.
Mặc dù đạt được kết quả lạc quan ngay từ đầu năm nhưng các chuyên gia dự báo, năm 2023 vẫn là một năm có nhiều thách thức với kinh tế thế giới. Theo nhận định của các doanh nghiệp du lịch, dù còn nhiều thách thức, du lịch Việt Nam hoàn toàn có thể đón 8 triệu lượt khách quốc tế cho năm nay. Dự kiến, Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 tới, đề ra các giải pháp chi tiết nhất để hoàn thành mục tiêu này.
Theo đại diện Tổng cục Du lịch nhận định, sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau đại dịch không chỉ do nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao mà còn là nỗ lực của toàn ngành du lịch trong việc phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh liên kết.
Quang Minh (t/h)
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt